Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:14
RSS

Bộ Công thương: Đề nghị xử lý cá nhân xuyên tạc giá điện là 'hiểu lầm'

Thứ năm, 23/05/2019, 10:55 (GMT+7)

Dư luận đã lên án gay gắt Bộ Công thương sau khi bộ này kiến nghị chính phủ “xử lý” những người có quan điểm phản đối đợt tăng giá điện gần đây.

Liên quan đến báo cáo của Bộ Công thương gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả đoàn kiểm tra thực hiện quyết định tăng giá điện, trong đó Bộ này đã kiến nghị xử lý những cá nhân cố tình xuyên tạc, đưa thông tin không đầy đủ, khách quan về điều chỉnh giá điện..., mới đây trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho rằng cách diễn đạt như báo cáo đã “gây hiểu nhầm”.

Theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Công Thương thường xuyên tổng hợp thông tin phản biện từ công chúng, người dân, trên phương tiện truyền thông báo chí và mạng xã hội Qua đó, đơn vị tiếp thu tất cả mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, các thông tin phản hồi chính xác để đảm bảo thực hiện đúng và hiệu quả nhiệm vụ của ngành Công Thương.

Vị Thứ trưởng cho rằng vừa qua sau khi có ý kiến và phản biện của người dân và cơ quan truyền thông, Bộ Công Thương nhận thấy rằng, cách diễn đạt kể trên trong văn bản có thể gây hiểu nhầm cho dư luận, cho rằng, Bộ Công thương đánh đồng những phản biện tích cực với những thông tin cố ý bịa đặt, làm sai lệch thông tin gây hoang mang trong dư luận.

Bộ Công thương: Đề nghị xử lý cá nhân xuyên tạc giá điện là hiểu lầm
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng. Ảnh: EVN

Trả lời trêm Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết: "Bộ Công thương đang chỉ đạo nghiên cứu đề xuất biểu giá điện mới với mục tiêu giảm bù chéo giữa các hộ tiêu thụ, khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, song song với đảm bảo các mục tiêu về an sinh xã hội

Bộ Công thương cũng đã chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là EVN, phải liên tục tiếp thu, phản hồi ngay tất cả các thắc mắc về hóa đơn tiền điện cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tới đây ngành điện sẽ tiếp tục phải tổ chức các chiến dịch phổ biến thông tin, tuyên truyền về giá điện đến người tiêu dùng.

Như vậy, về phía Nhà nước và doanh nghiệp, chúng tôi đã, đang và sẽ làm hết sức mình để công khai, minh bạch và giải trình về giá điện với người tiêu dùng. Với trách nhiệm của mình, Bộ Công thương sẽ chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin chính thống, kịp thời cho các cơ quan thông tấn báo chí để có thông tin chính thức, ổn định tâm lý người dân, doanh nghiệp".

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN