Thứ sáu, 03/07/2020 | 02:17
RSS

Bác đơn kêu oan, tòa tuyên y án tài xế container đâm Innova đi lùi

Thứ sáu, 05/06/2020, 11:51 (GMT+7)

Sau lời tuyên án của chủ tọa, mẹ bị cáo Hoàng gào khóc, la ó chạy khắp toà. Trước cổng toà, nhiều tài xế đổ về đứng theo dõi.

Sáng 5/6, sau gần hai ngày làm việc, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên án đối với Lê Ngọc Hoàng (tài xế container). HĐXX phúc thẩm quyết định bác đơn kêu oan, tuyên y án bốn năm sáu tháng tù đối với Hoàng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hoàng cùng Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova) là hai bị cáo trong vụ đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến năm người tử vong. Vụ án từng gây nhiều tranh cãi về tội danh của Hoàng. Chủ tọa dứt lời tuyên án, mẹ Hoàng gào khóc, la ó chạy khắp toà. Bên ngoài, rất nhiều tài xế ở nhiều tỉnh thành cũng về theo dõi.

Trước khi tòa tuyên án, được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Ngọc Hoàng khóc, trình bày: Đây là lần thứ 4 bị cáo đứng trước tòa, bị cáo vẫn khẳng định, trong vụ tai nạn mình không có lỗi. Mong HĐXX minh oan cho bị cáo, bị cáo chịu oan thế này đã quá đủ rồi.

HĐXX cho rằng: Chính những lời khai ban đầu Hoàng thể hiện bị cáo nhìn thấy xe Innova phía trước, nhưng do có xe ở bên trái nên không thể tránh. Hoàng không phanh chết ngay vì sợ thép ở phía sau xô lên làm đổ cabin. Ngoài ra, HĐXX cũng chấp nhận quan điểm của kiểm sát viên về việc Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ; cho rằng quan điểm của bị cáo và các luật sư là không có căn cứ...

Bác đơn kêu oan, tòa tuyên y án tài xế container đâm Innova đi lùi
Bị cáo Hoàng sáng 5/6 nghe tòa tuyên án. Ảnh: VNE

Theo bản án, ngày 19/11/2016, Hoàng đang điều khiển xe đầu kéo với tốc độ 62 km/h trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội thì xảy ra va chạm với ôtô Innova do Ngô Văn Sơn (42 tuổi) đang đi lùi. Tai nạn khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Hoàng bị xác định không tuân thủ quy định về tốc độ, không giảm tốc độ khi gặp biển cảnh báo "đi chậm". Quá trình điều tra và trước tòa, Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ xác định nam tài xế có một phần lỗi trong vụ án này.

Ngược lại, Hoàng cùng các luật sư của mình đưa ra rất nhiều căn cứ để cho thấy mình không có lỗi. Tài xế xe container nêu quan điểm biển báo “Đi chậm” chỉ áp dụng với các xe rẽ phải để ra khỏi nút giao Yên Bình, trong khi xe của mình đang đi thẳng, được quyền ưu tiên, không phải đối tượng điều chỉnh của biển báo.

Đặc biệt, Hoàng khẳng định xe Innova của Sơn đã lùi chéo từ làn khẩn cấp ra làn đường mà xe container đang di chuyển. Đây là vụ án gây nhiều tranh cãi suốt 3 năm, trải qua 10 phiên sơ thẩm, bốn lần phúc thẩm và một lần giám đốc thẩm.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN