Như chúng ta đã biết, nước là thành phần quan trọng chiếm tỷ lệ lớn trong việc sản xuất bia. Ngoài việc là một thành phần của bia, toàn bộ quy trình công nghệ trong quá trình sản xuất bia cũng sử dụng nước là thành phần chính. Hơn nữa, trong những năm gầy đây, do diễn biến thời tiết bất thường, cực đoan, nguồn nước xâm nhập mặn trên diện rộng, ảnh hưởng đến công tác cấp nước sinh hoạt nông thôn ở các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ tại Việt Nam.
Hiểu được điều đó và hưởng ứng ngày thế giới nước (22/3), Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam đã phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh Đồng Nai triển khai chương trình “Cùng AB InBev Hướng Đến Tương Lai Có Nhiều Niềm Vui Hơn Với Nước Sạch” tại tỉnh Đồng Nai, huyện Định Quán nhằm tạo điều kiện cho người dân khó khăn tại xã Thanh Sơn và xã Phú Hoà có thêm điều kiện để được sử dụng nguồn nước sạch và môi trường sống trong lành thông qua gói tài trợ xây dựng công trình hệ thống máy lọc nước tinh khiết cho người dân tại xã Thanh Sơn trị giá gần 500 triệu Việt Nam Đồng.
Bên cạnh đó, chương trình nạo vét kênh/mương, khơi thông các dòng chảy phục vụ tưới tiêu, nguồn nước lưu thông trong các khu dân cư tại các tuyến đường của xã Phú Hoà cũng được triển khai đồng thời. Công trình được chính thức khởi công ngày 21/3/2023 và bàn giao vào 6/4/2023 để phục vụ bà con, mang đến nguồn nước sạch, nguồn nước trong lành vì sức khỏe toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần cho hiện tại và các thế hệ tương lai.
Đại diện công ty TNHH Bia AB InBev Việt Nam cùng đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai và đại diện Ủy ban Nhân Dân huyện Định Quán cùng khánh thành hệ thống máy lọc nước.
Tại lễ bàn giao, ông Craig Katerberg - Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và truyền thông cấp cao của AB InBev khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Đối với công ty AB InBev của chúng tôi, nước là thành phần quan trọng nhất. Chúng tôi biết rằng Không có nước thì không thể sản xuất bia. Giải pháp về nước sạch cũng luôn là trung tâm trong hành trình Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp của chúng tôi trong những năm vừa qua. Chúng tôi đang triển khai những khía cạnh này trong chiến lược kinh doanh. Tại Việt Nam, chúng tôi đã kiểm định nguồn nước ở huyện Định Quán kém chất lượng, ở một số khu vực cụ thể, và chúng tôi tin rằng người dân luôn cần nguồn nước sạch.
Vì vậy, chúng tôi làm việc cùng với các cấp chính quyền địa phương, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện, cộng đồng và người dân trong khu vực để cùng nhau chung tay giải quyết vấn đề này. Như các bạn có thể thấy, hôm nay tại đây, chúng tôi khánh thành hệ thống lọc nước sạch cho người dân Định Quán. Điều này khẳng định lại một lần nữa, chúng tôi không chỉ mang đến những sản phẩm bia chất lượng cho người tiêu dùng mà còn mong muốn đóng góp tích cực cho xã hội, ở đây là cung cấp nguồn nước sạch cho cộng đồng.
Với AB InBev, lợi ích kinh tế phải cân bằng với lợi ích của Môi trường -Xã hội – Quản trị (ESG) nên Niềm vui sẽ phải đi kèm trách nhiệm trong hành trình phát triển bền vững của công ty. Chúng tôi mong rằng chương trình với những ảnh hưởng tích cực cho bà con và toàn diện đến môi trường và cộng đồng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững “Hướng đến tương lai có nhiều niềm vui hơn” của chúng tôi. “
Ông Craig KaterBerg Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và truyền thông cấp cao công ty AB InBev khu vực Châu Á Thái Bình Dương và bà Lê Thị Thái – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai
Với công suất 600 lít/giờ phục vụ nhu cầu nước sạch cho khoảng 300 hộ dân và 3 trường học (trường mầm non, trường tiểu học, trường THCS Thanh Sơn)
Bên cạnh đó, chương trình đã hộ trợ ra quân phát quang, dọn cỏ vớt rác, nạo vét kênh mương, khai thông dòng chảy phục vụ sản xuất trên các tuyến đường huyện Định Quán.
Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2023, AB InBev một lần nữa được giải thưởng Rồng Vàng trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG.
Về Anheuser-Busch InBev:
Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sởt tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.
Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới. Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm Budweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.
Liên hệ truyền thông Anh Trương Văn Toàn |
Cô Đinh Ngọc Thúy Vy |