Thứ năm, 25/04/2024 | 05:06
RSS

Cách tập plank giảm mỡ bụng cấp tốc cho chị em

Thứ sáu, 07/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách tập plank có tác dụng cải thiện cơ bắp toàn thân, tăng cường khả năng cân bằng của cơ thể và đánh tan mỡ bụng nhanh chóng đang rất được ưa chuộng.

Trong các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiện nay, cách tập Plank đang rất được chị em ưa chuộng vì không tốn thời gian, dễ tập và hiệu quả nhanh chóng. Bài tập này thực chất là động tác hít đất ở dạng tĩnh, nhằm tác động toàn diện lên cơ bắp, tăng cường khả năng chịu đựng và cân bằng của cơ thể. Thời gian giữ được tư thế hít đất tĩnh càng lâu, mỡ thừa ở vòng 2 càng nhanh tiêu hao.

Cách tập Plank là duy trì tư thế hít đất ở dạng tĩnh càng lâu càng tốt

Cách tập Plank là duy trì tư thế hít đất ở dạng tĩnh càng lâu càng tốt

Mặc dù động tác Plank rất dễ thực hiện nhưng không phải ai cũng tập ở đúng tư thế. Để làm đúng tư thế Plank, trước hết chị em chống hai khuỷu tay xuống mặt sàn sao cho tạo được một góc vuông với vai. Có thể hơi nâng mông lên để thành hình chữ V ngược nhưng lưu ý không nâng quá cao. Giữ nguyên tư thế hít đất tĩnh này càng lâu càng tốt hoặc ít nhất là 20 giây cho người mới tập lần đầu.

Trong khi tập Plank, phải đảm bảo chân, lưng và cổ khi tập phải tạo thành một đường thẳng. Hai tay không được quá sát nhau và đừng quên hít thở đều đặn. Những người mới tập Plank sẽ cảm thấy mất sức, mệt mỏi và không giữ được lâu. Do đó, cần có kế hoạch luyện tập với thời lượng Plank tăng dần qua từng ngày để cải thiện sức bền và khả năng chịu đựng của cơ thể.

Với cách tập Plank đúng tư thế mỗi ngày, chị em sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể chỉ trong vòng 1 tháng. Mặc dù là một động tác tĩnh nhưng Plank yêu cầu phải sử dụng toàn bộ sức lực của mông, cơ xiên ngoài, cơ bụng dọc và cơ bụng ngang. Việc tăng cường nhóm cơ bắp này sẽ cải thiện sức bền, khả năng chịu đựng và sự dẻo dai của cơ thể.

Cách tập Plank giúp đánh tan mỡ bụng, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể

Cách tập Plank giúp đánh tan mỡ bụng, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể

Đặc biệt, Plank tác động tích cực đến lưng và cột sống bởi bài tập này dùng sức từ cơ bắp. Tập Plank mỗi ngày không những xoa dịu đáng kể bệnh đau lưng mà còn cải thiện vùng xung quanh lưng. Với những người có bị bệnh lưng tôm, dáng đi không thẳng đẹp, tập Plank sẽ giúp cải thiện vóc dáng.

So với gập bụng thông thường, Plank  đốt cháy nhiều calorie hơn dù chị em ít tham gia các môn thể dục thể thao khác. Chỉ cần tập Plank khoảng 10 lần/ngày, 1 phút/lần, hệ trao đổi chất của cơ thể sẽ được tăng cường. Từ đó, cơ thể hấp thụ dưỡng chất và thải độc tốt hơn, giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus