Thứ năm, 28/03/2024 | 20:25
RSS

Xe chở đoàn tham quan lao vào vách núi, tài xế phải cắt bỏ 1 cánh tay

Chủ nhật, 13/05/2018, 19:34 (GMT+7)

Trên đường chở xe khách đi du lịch Đà Lạt tới Khánh Hòa thì xảy ra vụ tai nạn xe khách đâm vào vách núi khiến tài xế phải cắt bỏ 1 cánh tay.

Tông xe vào vách núi tránh lao xuống vực, tài xế bị cắt 1 cánh tay
Tông xe vào vách núi tránh lao xuống vực, tài xế bị cắt 1 cánh tay. Ảnh Thanh niên.

Sáng 13/5, tài xế Hồ Tấn Đức (44 tuổi, trú Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Anh Đức đã phải cắt bỏ cánh tay trái bị dập nát sau tai nạn.

Anh Đức là tài xế xe khách biển số 51B - 115.63, gặp nạn khi lưu thông trên đèo Khánh Lê (QL27C, đoạn thuộc H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) vào sáng 12/5, Thanh niên đưa tin.

Trên giường bệnh, anh Đức cho biết ngày 10 và 11/5, anh chở đoàn đi tham quan Đà Lạt. Theo lịch trình thì ngày 12/5, đoàn xuống Nha Trang chơi, tắm biển và ngày 13/5 thì về TP.HCM. Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra. Vụ tai nạn làm 3 người chết, 23 người bị thương.

Anh Đức kể lại: “Trước khi xe lên đến đỉnh đèo thì tôi dừng xe lại cho đoàn đi vệ sinh. Sau đó, xe tiếp tục hành trình. Tôi điều khiển xe đi trên đường đèo với tốc độ chậm. Khi qua đỉnh đèo một đoạn, vừa qua khúc cua thì tôi thấy xe lao nhanh. Tôi đạp thắng hết cỡ nhưng xe vẫn lao xuống.

Lúc này, một bên là vách núi, một bên là vực thẳm. Sợ xe lao xuống vực thẳm nên tôi cố tình ghìm đầu xe về phía vách núi để xe dừng lại, nhưng mới đánh lái qua thì xe chao đảo và lật, trượt trên đường. Xe lao với tốc độ nhanh, không thể kiểm soát được”.

“Xe lật, tôi không biết gì nữa. Khi tỉnh lại thì thấy mình vẫn còn trong khoang lái, cánh tay trái mình bị dập nát, đầu và ngực đau điếng. Sau đó, tôi được người dân dìu ra ngoài. Xe cấp cứu đến đưa đi bệnh viện. Một cánh tay bị cắt bỏ”, anh Đức nói.

Anh cũng cho biết thêm, sự việc diễn ra quá nhanh, tích tắc trong vòng 10 giây nên đánh lái về hướng núi cho khỏi văng xuống vực là phương án tối ưu nhất mà anh nghĩ tới.

Tông xe vào vách núi tránh lao xuống vực, tài xế bị cắt 1 cánh tay
Xe khách bị lật sau khi tông vách núi. Ảnh Vnexpress.

Trong khi chờ các cơ quan chức năng điều tra rõ sự việc, anh Đức tâm sự, với cánh tay bị tháo khớp của mình thì anh phải rời bỏ nghề lái xe. “Có lẽ sau này tôi phải ở nhà phụ vợ thêm, hay buôn bán gì đó kiếm sống”, tài xế nghẹn ngào.

Lặng lẽ chăm sóc chồng, gương mặt chị Võ Thị Kim Loan (vợ tài xế Đức) buồn rượi. Chị kể, trưa hôm qua đang ở nhà tại TP HCM thì nhận được tin ôtô chồng gặp nạn. Chị, con trai cùng hai người trong gia đình tức tốc bay ra Nha Trang, Vnexpress đưa tin.

"Tâm trí tôi lúc đó hoảng loạn lắm, chỉ mong anh và mọi người được an toàn. Khi thấy cánh tay anh ấy không còn, mẹ con tôi chết lặng. Nhưng tôi buồn hơn khi nghĩ đến mất mát của gia đình 3 người tử vong", chị Loan nói.

Trước lúc chồng chở đoàn cán bộ hưu trí đi du lịch như bao lần trước chị đều dặn anh lái xe cẩn thận, nghỉ ngơi để lấy sức khỏe cầm lái. Anh cười hiền, nói đây là đoàn khách ngoài Bắc, đi một vòng từ Đà Lạt về Sài Gòn chỉ mấy ngày nhưng anh sẽ được hưởng 15% hoa hồng.

"Anh ấy là trụ cột gia đình, nay cánh tay chẳng còn, chúng tôi không biết xoay sở cuộc sống làm sao. Cũng may con trai tôi đã ra trường, giờ có thể phụ giúp gia đình", chị nói.

Tông xe vào vách núi tránh lao xuống vực, tài xế bị cắt 1 cánh tay
Tài xế Hồ Tấn Đức đang được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa Ảnh: Nguyễn Chung/Thanh niên.

Nói về tài xế Đức, cán bộ hưu trí Tăng Văn Thảo (81 tuổi) cho biết ông luôn ngồi gần ghế lái trong mấy ngày du lịch qua. Trên đường từ Đà Lạt về Nha Trang xe di chuyển chậm, anh Đức luôn tập trung lái xe. Những hôm trước đi tham quan tại Đà Lạt, tài xế cũng chưa bao giờ phóng nhanh hay vượt ẩu, xử lý các tình huống trên đường khá tốt.

Theo ông Nguyễn Văn Dần (Giám đốc Sở giao thông Vận tải Khánh Hòa), hiện trường tai nạn không có xe khác, ngoài ôtô khách. "Nguyên nhân tai nạn do phương tiện tự gây ra, còn cụ thể gây như thế nào, vượt ẩu hay vi phạm quy định gì thì cơ quan chức năng đang điều tra", ông Dần nói.

Cùng quan điểm, Công an huyện Khánh Vĩnh (nơi xe khách gặp nạn) cho rằng chưa thể kết luận do ôtô mất phanh, tài xế cố bẻ lái để xe khách không rơi xuống vực sâu. Công tác giám định đang được tiến hành, cảnh sát tiếp tục thu thập chứng cứ và làm việc với những người liên quan để sớm có kết luận.

Tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh Hải Phòng đến cảm ơn người phụ nữ đã chia sẻ clip lên mạng​