Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:54
RSS

Vũ Trần tái dựng vở Tô Ánh Nguyệt phiên bản kịch cùng bolero

Thứ ba, 08/08/2017, 09:46 (GMT+7)

Danh ca Phương Dung khen bài "Phận má hồng" được Hồng Trang thể hiện tốt, chỉ góp ý mỗi việc Quang Tuấn lúc hát giọng Bắc lúc hát giọng Nam.

Trong đêm thi thứ 12 của Kịch cùng bolero có chủ đề Ký ức vàng son, vừa phát sóng vào tối ngày 07/8 trên kênh THVL1, đạo diễn Vũ Trần đã dàn dựng lại vở kịch Tô Ánh Nguyệt, được cảm tác từ tác phẩm cải lương nổi tiếng của soạn giả Trần Hữu Trang. Đặc biệt, anh đã đưa bài Phận má hồng vào tiết mục của mình.

Kịch cùng bolero 1

Đạo diễn Vũ Trần dàn dựng lại vở kịch Tô Ánh Nguyệt trong đêm thi thứ 12 của Kịch cùng bolero

Nội dung của câu chuyện Tô Ánh Nguyệt đã quá quen thuộc với khán giả nên trong thời lượng có hạn, Vũ Trần đã mở màn bằng cảnh Nguyệt (Hồng Trang) bế con đến tìm người yêu là Minh (Quang Tuấn) nhờ anh nuôi con giúp, để cô có thể về quê chăm sóc bố mẹ. Trong lúc đang nói chuyện thì vợ của Minh (Nghinh Lộc) đến, Nguyệt buộc phải giả vờ là người sa cơ thất thế, phải mang con cho người nuôi dùm. Vợ Minh đồng ý nuôi con của Nguyệt với điều kiện cô phải đi thật xa để không thể nhận lại con.

Kịch cùng bolero 2

Vì mong muốn những điều tốt nhất cho con, Nguyệt đã bằng lòng trao con cho người khác. Trước khi đi, cô nghe tiếng con khóc, như một phản xạ tự nhiên, Nguyệt vạch áo định cho con bú mà quên mất rằng cô vừa đánh mất quyền làm mẹ của mình.

Kịch cùng bolero 3

Mười tám năm sau, cuộc sống tạm ổn, với lòng thương con, Nguyệt tìm cách về ở gần con. Minh biết, tìm đến mong được cô tha lỗi và nối lại tình xưa nhưng Nguyệt không đồng ý vì không muốn có thêm một người phụ nữ đau khổ. Cô chấp nhận số phận thua thiệt để Minh được hạnh phúc.

Kich cung bolero

Ngay khi Minh vừa ra về cũng là lúc cậu con trai tên Tâm (Nguyễn Anh Tú) xuất hiện với những lời lẽ khinh miệt vì cho rằng Nguyệt đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình mà không hay biết đó là mẹ ruột của anh. Cũng giống như người mẹ nuôi năm xưa, Tâm dùng tiền buộc Nguyệt phải dọn đi thật xa. Đau đớn tột cùng. Nguyệt vẫn câm nín nghẹn ngào nhìn con mình vô tình bất hiếu…

Tô Ánh Nguyệt

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Công Ninh cho rằng chi tiết Nguyệt vạch vú cho con bú theo thói quen là chi tiết cực kỳ nhân văn, thể hiện tình cảm của người mẹ cực kỳ đẹp. Ông khen diễn viên Hồng Trang diễn chi tiết này xuất sắc. Tuy nhiên, ông không thích phần kết vì nhân vật Tô Ánh Nguyệt đã chấp nhận, tự nguyện hy sinh thì không được than vãn.

NSƯT Kim Xuân nhận xét diễn viên Quang Tuấn nói giọng kịch, Hồng Trang có lúc nói giọng kịch, có lúc dùng cách nói lối của cải lương nên bị dội với Quang Tuấn. Danh ca Phương Dung khen bài Phận má hồng được Hồng Trang thể hiện tốt, chỉ góp ý mỗi việc Quang Tuấn lúc hát giọng Bắc lúc hát giọng Nam.

Đạo diễn Việt Trinh cho rằng các đạo diễn và diễn viên trẻ chưa có nhiều trải nghiệm nên khi thực hiện các tác phẩm kinh điển, chị thấy được sự thử thách và áp lực của họ. Tuy nhiên, để được 3 tiết mục như hôm nay thì đó là sự chiến đấu ngoan cường của 3 đạo diễn. Tiết mục của đạo diễn Vũ Trần nhận được 39,25 điểm, bằng với đạo diễn Ngọc Duyên. 

Trong đêm thi chủ đề Ký ức vàng son, đạo diễn Vũ Trần được 157,25 điểm, sẽ tranh tài cùng Ngọc Duyên trong đêm Chung kết xếp hạng Kịch cùng bolero, được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h thứ Hai ngày 14/8/2017 trên kênh THVL1. 

Tiết mục Tô Ánh Nguyệt của đạo diễn Vũ Trần

Lưu Hoài (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN