Thứ năm, 25/04/2024 | 03:22
RSS

Vụ 'người dân chui lỗ làm việc với cán bộ' ở Nam Định: Thu hẹp ô cửa

Thứ hai, 22/04/2019, 09:36 (GMT+7)

Ghi nhận của VietNamNet tại trụ sở tiếp dân (số 29 Tô Hiệu, TP Nam Định) mới đây cho thấy: Tấm kính ngăn cách giữa dân và cán bộ khi tiếp nhận thông tin ban đầu đã được dỡ bỏ.

Theo Vietnamnet, tấm kính ngăn cách giữa dân và cán bộ khi tiếp nhận thông tin ban đầu đã được dỡ bỏ. Thay vào đó, một tấm kính khác được lắp mới, lỗ cửa đã được thu hẹp lại nhằm ngăn chặn người dân chui đầu vào.

Bên cạnh đó, chiều cao của vách ngăn cũng được nâng từ 1m lên 1,5m. Bàn tiếp dân cũng được nâng cao hơn và gần về phía dân. Ông Đỗ Văn Học, Phó trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh cho biết, không thể dỡ bỏ tấm kính vì công việc tiếp dân rất đặc thù.

Công dân đến khiếu nại đông và gây ồn ào, có khi gây mất trật tự. Tấm kính dựng lên để đảm bảo an toàn cho cán bộ phòng khi xảy ra sự cố, mặt khác là để ngăn tiếng ồn.

Nam Định thu nhỏ ô kính nơi dân chui qua làm việc
Ô cửa tiếp dân mới. Ảnh: Vietnamnet

“Vì thế, trên tấm kính chúng tôi đã khoét một lỗ rộng để lần lượt từng người qua đó làm việc. Do lỗ hổng lâu nay để hơi to và thấp nên mới xuất hiện hình ảnh dân thò đầu vào làm việc gây hiểu lầm. Khi các lãnh đạo trả lời công dân thì diễn ra ở phía trong phòng, không có vách ngăn nào như vậy cả”, ông Học giải thích thêm.

Trước đó, một clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook dài hơn 6 phút, được quay bởi một người phụ nữ ghi hình trực tiếp tại phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định. Vừa quay clip, người phụ nữ này vừa than phiền với giọng khá gay gắt: “Những người ở đây đi từ 3, 4 giờ sáng tại sao không được tiếp? Thứ nhất là bàn của các vị kê rất là xa, mỗi lần các chị tiếp dân là phải chui qua lỗ… Phòng tiếp dân không có loa nào cả, cứ nói thầm như thế ai nghe thấy gì”.

Nam Định thu nhỏ ô kính nơi dân chui qua làm việc
Ô cửa tiếp dân cũ. Ảnh cắt từ clip

Clip còn ghi lại cảnh người dân chui qua lỗ hổng ở nơi đăng ký tại phòng tiếp dân để nói chuyện với cán bộ. Hình ảnh này được dư luận cho rằng rất phản cảm, lỗi thời. Không chỉ người phụ nữ quay clip lên tiếng bức xúc, mà người dân đến làm việc tại trụ sở tiếp dân UBND tỉnh Nam Định cũng phàn nàn về cách làm việc này

Ông Trần Kha, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định, cho Thanh Niên biết đã xem clip và nắm được sự việc. Theo ông Kha: “Vụ việc xảy ra vào ngày 10/4. Quy trình tiếp dân và cách ứng xử của cán bộ tiếp dân khi đó là chuẩn mực, không có gì sai trái. Người quay clip có lời nói vu khống với mục đích xấu. Tôi đã làm báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo xử lý”.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN