Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:06
RSS

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư cam kết sửa chữa 100% hư hỏng căn hộ

Thứ tư, 04/04/2018, 16:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư cam kết sẽ sửa chữa 100% hư hỏng căn hộ sau vụ cháy.

Vụ cháy chung cư Carina chủ đầu tư cam kết sửa toàn bộ căn hộ
Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư cam kết sửa chữa 100% hư hỏng căn hộ. Ảnh Vnexpress.

Sau vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, cuộc sống của cư dân tại đây đã hoàn toàn bị đảo lộn. Nhiều cư dân trong toà nhà đã phải dọn đồ đạc sang nơi khác ở tạm thời trong thời gian khắc phục sự cố sau vụ cháy xảy ra.

Bước đầu, Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh chủ đầu tư chung cư Carina đã có thông báo gửi đến các cư dân của toà nhà, lí giải lí do về việc chậm thông tin đến mọi người là bởi Giám đốc công ty - ông Hùng Thanh cũng là cư dân của toà nhà Carina đã bị thương trong số 42 người phải cấp cứu, nhập viện điều trị sau vụ cháy, Trí thức trẻ đưa tin. 

Bên cạnh đó, Công ty Hùng Thanh cũng đã thực hiện việc đền bù khắc phụ sự cố cho các cư dân trong toà nhà sau sự cố cháy nổ trong 10 ngày qua và tiếp tục thực hiện trong các ngày sau đó.

Cụ thể, đối với 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, công ty đã tiến hành hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 100 triệu đồng ngay trong ngày 23/3. Đối với 42 nạn nhân bị thương phải nhập viện cấp cứu, đại diện công ty đã đến hỗ trợ cho từng nạn nhân với mức từ 5 triệu đồng - 50 triệu đồng tuỳ theo từng trường hợp. Như vậy, theo thống kê tổng chi phí hỗ trợ cho các nạn nhân sau vụ cháy chung cư Carina Plaza đã lên tới 2,258 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, công ty Hùng Thanh cũng đã tiến hành hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt hằng ngày cho các hộ dân là 300.000 đồng/ngày. Đến thời điểm hiện tại đã có 668 hộ nhận tiền hỗ trợ với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Thêm nữa, các phương tiện bị thiêu rụi sau vụ cháy hay bị hư hỏng phải sửa chữa cũng được ban quản lí toà nhà thống kê cụ thể, mời các chủ xe lên làm việc để thoả thuận đền bù hợp lí.

Đại diện chủ đầu tư cũng khẳng định sẽ sửa chữa 100% hư hỏng căn hộ do vụ cháy gây ra. Tuy nhiên, việc này đã tạm ngưng 5 ngày nay vì cư dân Carina kiến nghị cơ quan chức năng không cho Hùng Thanh làm - do lo ngại chủ đầu tư thay đổi hiện trường, xóa vết tích, gây cản trở công tác giám định hiện trường, theo Vnexpress.

"Chúng tôi chỉ tiến hành khắc phục sửa chữa sau khi lực lượng chức năng đã khám nghiệm xong hiện trường, bàn giao lại cho chung cư để xử lý, nên không có chuyện xoá dấu vết", đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Không chấp nhận cách ứng xử của chủ đầu tư, trong đơn gửi lãnh đạo UBND và Công an TP HCM, cư dân đề nghị nhà chức trách yêu cầu Công ty Hùng Thanh và công ty góp hơn 90% vốn Năm Bảy Bảy đối thoại trực tiếp để giải quyết thắc mắc. Bởi hơn 10 ngày sau vụ cháy họ chưa có bất kỳ cuộc tiếp xúc nào với cư dân, mà chỉ ra các thông báo văn bản dán lên tường hoặc do các nhân viên công ty thông tin lại.

Theo các cư dân, nội dung đối thoại nhằm giải đáp những vấn đề an toàn trong chung cư sau thảm họa, việc bồi thường, thời gian mà cư dân có thể quay trở lại sinh sống với độ an toàn đã được kiểm định...

Hỏa hoạn bắt nguồn từ tia lửa điện phát ra phía sau xe Attila trong tầng hầm giữa blocks A-B chung cư Carina lúc 1h15 ngày 23/3. Gần 5 phút tiếp đó, lửa bùng lên ở đầu xe.

Lửa lớn dần trong suốt 8 phút, cao ngang ống thông gió của tầng hầm và cháy lan sang các xe máy xung quanh. Đám cháy ngày càng lớn, kéo dài hơn 13 phút nữa thì điện trong tầng hầm tắt.

Hỏa hoạn làm 13 người thiệt mạng, hơn 90 người nhập viện, hơn 340 xe máy và 17 ôtô bị thiêu rụi... Hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này chỉ đứng sau thảm họa cháy ITC năm 2002.


Xem thêm: Cháy chung cư Carina 13 người chết

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN