Thứ bảy, 23/11/2024 | 00:12
RSS

Vụ 23 triệu đồng tiền nước/tháng: Gia đình buộc phải đóng tiền

Thứ ba, 26/02/2019, 19:12 (GMT+7)

Đồng hồ nước nhà chị Thu sai nhưng theo hướng chậm hơn nên gia đình chị đã phải trả đúng số tiền trên hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 là 23,6 triệu đồng.

Hóa đơn 23 triệu đồng tiền nước/tháng ở Hà Nội
Kết quả kiểm định đồng hồ nước

Liên quan đến sự việc hộ gia đình chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phải trả tiền nước tháng 1/2019 lên đến 23,6 triệu đồng gây xôn xao dư luận, ngày 26/2, chia sẻ với PV, chị Thu cho biết, chị đã nhận được kết quả kiểm định đồng hồ nước từ phía Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường- Chất lượng Hà Nội (Sở khoa học và công nghệ Hà Nội).

"Hôm nay tôi đã lên lấy kết quả kiểm định. Theo kết quả cho thấy thì chiếc đồng hồ nước của gia đình tôi không đạt. Cán bộ có giải thích, chiếc đồng hồ nhà tôi là bị chậm hơn so với đồng hồ bình thường khoảng 30 - 40%), chị Thu nói.

Theo chị Thu, chị mang kết quả lên làm việc với ông Trần Xuân Cương – Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (đơn vị cấp nước) và được giải thích, nếu kết quả kiểm định đồng hồ đúng, gia đình chị Thu sẽ phải chi trả đúng số tiền như trên hóa đơn (hơn 23,6 triệu đồng).

Nếu đồng hồ sai, sẽ có 2 hướng giải quyết. Đồng hồ sai theo hướng nhanh lên, Xí nghiệp sẽ lấy trung bình tiền nước của 2 tháng liền kề trước đó chia đôi. Còn nếu đồng hồ sai theo hướng chậm hơn, gia đình chị Thu sẽ phải đóng tiền theo đúng số nước hiển thị trên đồng hồ và Xí nghiệp phải thay thế đồng hồ nước mới cho gia đình chị.

Trong trường hợp này, đồng hồ nước nhà chị Thu sai theo hướng chậm hơn nên gia đình chị phải chi trả đúng số tiền trên hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 với số tiền hơn 23,6 triệu đồng.

Chị Thu cho biết, tạm thời gia đình chị đã nộp số tiền nước trên
Chị Thu cho biết, tạm thời gia đình chị đã nộp số tiền nước trên

"Hiện tại, tôi tạm đóng số tiền nước hơn 23 triệu đồng và bên Xí nghiệp nước phải thay đồng hồ nước mới. Tôi sẽ theo dõi chiếc đồng hồ mới này trong vòng 6 tháng, nếu số nước có gì bất thường tôi lại tiếp tục khiếu nại”, chị Thu cho hay.

Trước đó, chị Thu cho biết, tháng 1/2019, gia đình chị nhận được hóa đơn tiền nước lên đến hơn 23,6 triệu đồng tương ứng 940m3. Bình thường mỗi tháng lượng nước sử dụng của cửa hàng chị Thu dao động từ 22m3 đến 72m3. Thấy con số quá bất thường, chị Thu đã khiếu nại đến Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy.

Sau khi đưa đồng hồ đi kiểm định và đến hôm nay đã có kết quả cuối cùng. Đồng hồ sai nhưng theo hướng chậm hơn bình thường. Nếu chạy đúng chắc số tiền còn lớn hơn 23,6 triệu đồng. Về sự "bất thường" này, gia đình chị Thu đang rất mong chờ kết quả từ tháng tới để có sự so sánh.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN