Thứ sáu, 22/11/2024 | 10:14
RSS

Viettel phản hồi thông tin truy cập ảnh Facebook bị tính phí

Thứ bảy, 18/11/2017, 20:58 (GMT+7)

Nhiều khách của Viettel tỏ ra bức xúc khi truy cập vào mạng xã hội Facebook không thấy hiển thị hình ảnh. Trong khi đó, khách hàng nhận được thông báo phải mua thêm gọi dịch vụ.

Viettel phản hồi thông tin truy cập ảnh Facebook bị tính phí
Viettel phản hồi thông tin truy cập ảnh Facebook bị tính phí​. 

Như Đời sống Plus đã thông tin, ngày 17/11, khách hàng N.C.D (Đống Đa, Hà Nội) khi truy cập vào mạng xã hội Facebook  thì thấy hình ảnh không xuất hiện chỉ hiển thị khung đỏ. Trên màn hình có dòng thông báo. “Bạn đang ở chế độ miễn phí" và gợi ý “sử dụng dữ liệu để xem ảnh”.

Khi anh D. chọn chế độ xem ảnh thì nhận được thông báo của Viettel “sử dụng dữ liệu gói”, “mua gói mới” hoặc “hủy”. Khi lựa chọn thao tác “sử dụng dữ liệu”, màn hình hiện thị các lựa chọn gói như đăng ký Facebook: 3.000 đồng, Youtube 10.000 đồng, Myclip: 3.000 đồng…

Anh D. đã gọi điện lên tổng đài Viettel để thắc mắc nhưng được điện thoại viên khẳng định, phía Viettel không chưa có thông tin yêu cầu khách hàng mua thêm dung lượng để truy cập vào Facebook.

Sự cố mà anh D. gặp phải đã được bộ phận kỹ thuận phía Viettel ghi nhận và cho biết đang khắc phục. "Sáng nay, điện thoại của tôi đã truy cập vào Facebook bình thường như trước. Không rõ sự cố đã được khắc phục hay họ (Viettel) đã trừ vào tài khoản của tôi", anh D. cho biết.

Các bước sử dụng tính năng Facebook Flex

Liên quan đến sự việc trên, phía Viettel đã có phản hồi chính thức về sự việc này. Viettel cho biết, kể từ ngày 17/11/2017, Viettel và Facebook chính thức triển khai tính năng cho phép người dùng truy cập vào chế độ miễn phí data (Facebook Flex). 

Theo đó, tất cả khách hàng dùng dịch vụ di động của Viettel khi truy cập facebook từ máy Adroid, Mobile web và sử dụng tính năng này sẽ không phải trả phí dữ liệu (data) cho phần văn bản (text). Nghĩa là người dùng vẫn có thể đọc được các status, comment vào các bài viết trên Facebook kể cả khi đã hết dung lượng hoặc chưa đăng ký gói data nào. 

Nếu muốn xem các phần thông tin khác (video, ảnh…) thì người dùng cần chuyển sang chế độ tính phí (cước trừ vào gói data đang sử dụng) hoặc đăng ký gói cước mới (nếu khách hàng chưa đăng ký sử dụng gói data nào). 

Hệ thống sẽ cảnh báo về việc khách hàng phải trả phí trước khi chính thức lựa chọn bấm vào nút xác nhận “sử dụng dữ liệu” để xem các nội dung mất phí hoặc thoát ra ngoài. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động vào phần cài đặt để tắt/mở tính năng Facebook Flex.

PV
Theo Đời sống Plus/GĐVN