Thứ sáu, 22/11/2024 | 10:07
RSS

Viettel đổi logo kêu gọi người dùng cài đặt Bluezone

Thứ tư, 05/08/2020, 11:11 (GMT+7)

Mới đây, Viettel đã chính thức thay đổi logo của mình với thông điệp kêu gọi người dùng cài đặt ứng dụng Bluezone, giúp truy vết người tiếp xúc gần hay bị mắc Covid-19.

Sáng ngày 05/8, không ít người sử dụng mạng di động Viettel bất ngờ khi thấy biểu tượng nhà mạng quen thuộc nay đã được thay đổi với nội dung #Hay cai dat Bluezone, nằm cạnh cột sóng di động ở góc trái màn hình.

Viettel đổi logo kêu gọi người dùng cài đặt Bluezone
Biểu tượng Viettel đã được thay đổi thành #Hay cai dat Bluezone. Ảnh: Vietnam+

Theo đó, #Hay cai dat Bluezone (Hãy cài đặt Bluezone) đã có mặt trên các mẫu điện thoại iPhone và sẽ sớm có trên Android trong thời gian sớm nhất. Đây được xem là một thông điệp ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc cài đặt ứng dụng Bluezone vào smartphone để truy vết Covid-19, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.

Viettel đổi logo kêu gọi người dùng cài đặt Bluezone
Trước đó, các nhà mạng đã đồng loạt đổi biệu tượng với nội dũng #Hay o nha vào tháng 4/2020

Trước đó, vào đầu tháng 4/2020 khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các nhà mạng tại Việt Nam cũng đã đồng loạt thay đổi biểu tượng với nội dung #StayHome (Hãy ở nhà) với thông điệp hết sức quan trọng: Ở nhà, không chỉ vì bản thân, mà còn vì những người thân, vì cộng đồng và đất nước.

Bluezone là ứng dụng công nghệ Bluetooth để xác định vùng an toàn trong đại dịch Covid-19. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao nhiêu lâu. Đây là công nghệ tối ưu, giúp kiểm soát các tiếp xúc gần trong thời gian dịch bệnh bùng phát.  

Viettel đổi logo kêu gọi người dùng cài đặt Bluezone
Bluezone đang là ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất hiện nay

Nguyên tắc của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch. Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên điện thoại của người dùng, không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng.

Việc xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam từ cuối tháng 7 đã khiến số lượng người dùng các ứng dụng truy vết và khai báo y tế tăng vọt so với trước kia. Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế đã đề nghị tất cả người dân có smartphone tại TP Đà Nẵng cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm.

Theo thống kê từ Cục Tin học hóa, tính đến 21h ngày 04/8/2020, số lượt tải Bluezone tăng mạnh lên tới 4.242.000 lượt. Bluezone cũng đang là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả hai kho App Store và CH Play tại Việt Nam.

Thanh Thảo (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN