Ảnh minh họa
Ngày 4/1, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2023. Theo đó, trường có kế hoạch tuyển 6.610 chỉ tiêu cho 34 ngành đào tạo, trong đó Digital Marketing (Marketing số) là ngành mới.
Năm nay, nhà trường thực hiện bốn phương thức tuyển sinh với các chỉ tiêu cụ thể, gồm: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (25%), xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (30%), xét học bạ theo tổng điểm trung bình ba học kỳ (40%), xét theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM (5%).
Trong đó, điều kiện tuyển ở phương thức xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp ba môn, thí sinh phải đạt tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18.0 điểm trở lên. Với phương thức xét tuyển học bạ ba học kỳ, thí sinh cần có tổng điểm trung bình ba học kỳ xét tuyển (gồm học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên. Với phương thức xét học bạ, trường dự kiến nhận hồ sơ từ 16/2/2023.
Một trong những điểm mới là trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM bổ sung và mở rộng chính sách học bổng có điều kiện về ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh. Cụ thể, thí sinh khi tham gia xét tuyển vào trường và trúng tuyển nếu đạt chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên sẽ dành học bổng từ 25-100%, tùy mức điểm. Đồng thời tăng cường cơ hội học tập giúp thí sinh tiếp cận môi trường học tập quốc tế thuận lợi nhất, đúng với mục tiêu quốc tế hóa toàn diện của Nhà trường.
Ngoài ra, nhà trường cũng tiếp tục duy trì chính sách học bổng tuyển sinh dành cho thí sinh tham gia xét tuyển học bạ vào trường theo các mức 25%, 50%, 100% và học bổng doanh nghiệp 30 - 40% toàn khóa ở nhiều ngành học khác. Những thí sinh có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng như đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa – văn nghệ - thể thao sẽ nhận học bổng toàn phần 100%.