Honda CR-V cháy tại Nam Định (Ảnh: OFFB)
Trả lời báo Tiền Phong về vấn đề này, đại diện Honda Việt Nam cho hay đại lý đã kéo xe về hãng. Hiện các kỹ thuật viên dịch vụ đã đến tìm hiểu nguyên nhân: "Tôi được chia sẻ rằng các nhân viên phòng dịch vụ đang xuống dưới đó (đại lý Honda ở Thái Bình) tìm hiểu nguyên nhân là gì. Có thông tin gì bên Honda sẽ chia sẻ".
Theo một nhân chứng cho biết, trưa 19/5 xe Honda CR-V đang đỗ ngoài trời nắng thì xuất hiện "một tiếng nổ như nổ bốt điện". Sau đó, "vùng cháy đã bùng lên từ bên phía lốp phải của đầu xe, sau đó cháy lan vào trong cabin". Điều này đã khiến xe cháy xém ở phần đầu bên ghế phụcỡ tung kính chắn gió, ghế ngồi và bảng táp lô hư hỏng nặng. Vụ nổ cũng tạo áp lực lớn khiến nắp ca-pô bị vênh "như bánh đa nướng".
Về nguyên nhân vụ cháy, một nhân chứng mới đây đã đưa ra dự đoán rằng có thể do "lỗi hệ thống điều hòa gây nổ". Tuy nhiên, kỹ sư Lê Văn Tạch lại không đồng quan điểm với nhân chứng: "Nhìn ảnh hiện trường, tôi thấy sức công phá của vụ nổ là rất mạnh. Theo tôi, không có bộ phận nào của xe nếu nổ sẽ có sức công phá mạnh như thế".
Kỹ sư Tạch cũng khẳng định với Tiền Phong: "Kể cả cháy xe thì cũng không có bộ phận nào gây ra được vụ nổ mạnh đến thế". Theo thiết kế khoang máy của Honda CR-V 1.5L Turbo, phía bánh lái bên phụ có nhiều bộ phận khác như: Bình nước làm mát phụ, ống châm thêm nước rửa kính, cụm bơm dầu ABS, các đường ống điều hòa và cụm đèn.
Cháy lan vào trong cabin nhưng các vật dụng trong cốp nhỏ bên ghế phụ không bị ảnh hưởng
Trước đó, vào trưa 19/5, hình ảnh Honda CR-V tại Nam Định bị cháy được chia sẻ trên mạng xã hội. Chiếc Honda CR-V bị cháy là đời mới nhất đang bán tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Crossover Nhật Bản hiện có giá niêm yết từ 983 triệu đến 1,083 tỷ đồng.
Một số người dân nơi xảy ra sự việc cho biết xe phát hoả từ khu vực bên phụ, dù đang đỗ và tắt máy. Khi đó, không có người ngồi trong xe. CSGT thành phố Nam Định cho biết, khi chủ xe đang ngủ trong nhà thì xe bốc cháy.
Người dân cùng lính cứu hoả đã tiếp cận dập lửa. Tuy nhiên, trong thời tiết nắng nóng, ngọn lửa vẫn khiến một nửa phần đầu xe, sườn xe, bảng táp-lô bên hư hỏng nặng. Tại khoang máy, nhiều chi tiết bắt lửa cháy rụi.