Giống như Việt Nam Thái Lan cũng đang quá tải các tiệm cà phê thú cưng. Xứ sở Chùa vàng có rất nhiều nơi thú vị để bạn đến vừa uống cà phê vừa vuốt ve, cưng nựng chó, mèo hoặc thậm chí là gấu mèo.
Chủ đề quán cà phê động vật đã thật sự tạo nên cơn sốt trong năm 2017. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các quán cà phê đều trông na ná nhau khiến giới trẻ không khỏi nhàm chán.
Đây chính là lí do Kid-Mai Death Café (tiệm cà phê “chết chóc”) ra đời. Phong cách này tuy có phần hơi rùng rợn nhưng hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các vị khách. Ngoài ra nó cũng gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về việc con người nên trân quý những khoảnh khắc của cuộc đời.
Bước vào bên trong là không gian của đám tang thực sự. Đồ đạc ở quán như bàn ghế đến các vật dụng nhỏ như thìa, giấy lau, bảng thực đơn, biển quảng cáo đều có tông chủ đạo là đen và trắng - đậm màu u ám, chết chóc.
Hàng ngày, quán mở cửa phục vụ đồ uống từ 10h đến 19h, riêng khu vực cho khách thử nghiệm làm người chết được mở từ 12h trưa đến nửa đêm.
Đội ngũ nhân viên quán giải thích rằng mô hình này được xây dựng với mục đích "cảnh báo cho khách về giá trị cuộc sống và mong muốn họ sống hết mình bởi có thể ngày mai họ không còn trên đời".
Quán có nhiều áp phích, quảng cáo bằng cả tiếng Thái Lan lẫn tiếng Anh với nội dung hỏi thực khách: họ sẽ như thế nào khi được thức tỉnh lần nữa?
Khách sẽ được tham gia những mini game thú vị. Cụ thể họ phải cách nằm im trong quan tài đã đóng nắp, trong 3 phút. Ai thành công sẽ nhận phiếu giảm giá 20 baht (tương đương 15.000 đồng) cho tổng hóa đơn.
Các loại thức uống đặc trưng của quán cũng khá độc đáo từ tên gọi đến cách pha chế. Tên bốn loại đồ uống trên lần lượt là: Sinh - Lão - Bệnh - Tử.