Đại dịch Covid 19 đang diễn ra hết sức phức tạp trên toàn thế giới, số ca lây nhiễm tăng lên từng giờ, kéo theo cuộc chiến với Corona căng thẳng hơn bao giờ hết từ mỗi cá nhân cho đến doanh nghiệp và chính phủ. Trong khi không ít doanh nghiệp đã cho CBNV ở nhà làm việc online để phòng tránh dịch bệnh thì tại Sunshine Group, mọi công việc vẫn đang diễn ra bình thường nhờ các biện pháp phòng dịch tối ưu đậm tính “số hoá”.
Liên tục phun thuốc khử khuẩn, phát miễn phí khẩu trang, trang bị nước rửa tay khô tại mọi vị trí liên quan đến giao thông như các quầy lễ tân, trong thang máy… đã là những biện pháp quen thuộc, được Sunshine Group tiên phong áp dụng ngay từ đầu mùa dịch tại các toà nhà của Sunshine Homes.
Sunshine Group khử khuẩn tại các tòa nhà chung cư và văn phòng
Không dừng lại ở đó, với thế mạnh công nghệ lâu nay trên thị trường, Sunshine Group còn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo xu hướng 4.0, với hệ thống Camera an ninh, nhận diện khuôn mặt FaceID kết nối trực tiếp với Sunshine App, các chốt kiểm tra an ninh đa lớp… được trang bị tại 100% các tòa nhà. Điều này rất hữu ích trong việc theo dõi người lạ xuất hiện cũng như kiểm soát chính xác lộ trình di chuyển của các cư dân, CBCNV ra vào. Trong trường hợp phát hiện cá nhân có nguy cơ nhiễm bệnh, hệ thống lập tức trích xuất dữ liệu đối tượng và lịch trình di chuyển nhằm phối hợp hợp tích cực với cơ quan an ninh và y tế khoanh vùng có dịch, tối ưu trong công tác ngăn ngừa bùng phát dịch bệnh.
Công nghệ FaceID điểm soát ra vào tại trụ sở Sunshine Center
Tại các trụ sở của Tập đoàn ở Hà Nội và TP. HCM, mọi lối đi đều được cài đặt hệ thống an ninh đa lớp được kiểm soát bởi hệ thống FaceID hiện đại, kiểm soát mọi hoạt động của CBNV và khách đến làm việc.
Hệ thống gọi thang máy tự động bằng điện thoại giúp hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các bề mặt công cộng - làm giảm nguy cơ lây nhiễm.
Đặc biệt, hệ thống đo thân nhiệt không tiếp xúc là biện pháp tăng cường hiện đại nhất được Sunshine áp dụng. Đây là sản phẩm đo thân nhiệt bằng tia hồng ngoại tân tiến nhất hiện nay trên thế giới, hoạt động dựa trên công nghệ AI nên có độ chính xác cao, sai số chỉ vào khoảng 0,3oC. Máy có thể đo được số người không giới hạn với khoảng cách từ 3-5m, đồng thời, nhiệt độ của người đo sẽ hiển thị ngay trên màn hình giúp kiểm soát, phát hiện và ra cảnh báo tức thì. Khi có bất kỳ một cá nhân nào có nhiệt độ cao bất thường trên 37,2 độ, ngay lập tức máy sẽ phát tín hiệu bằng còi báo động tới bộ phận an ninh, và chốt chặn sẽ lập tức đóng cửa ra vào nhằm ngăn chặn sự xâm nhập.
Hệ thống đo thân nhiệt không tiếp xúc có khả năng đo thân nhiệt chính xác với khoảng cách từ 3-5m.
Được biết, do chi phí đắt đỏ (vài trăm triệu đồng/máy) nên hệ thống này mới chỉ xuất hiện tại các điểm công cộng các quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc Tại Việt Nam, các tòa nhà đa phần đang sử dụng máy đo thân nhiệt loại nhỏ và tiếp xúc tại cự ly gần (có người bấm). Điều đó khiến cho việc đo thân nhiệt tại các địa điểm trở nên tốn thời gian và vẫn tạo ra nguy cơ lây nhiễm cao. Máy đo thân nhiệt không tiếp xúc mới chỉ được trang bị tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài… Sunshine Group có thể nói là doanh nghiệp Việt tiên phong và “chịu chi” khi lắp đặt hệ thống này tại các văn phòng và các toà chung cư, góp phần hoàn chỉnh thêm hệ sinh thái công nghệ 4.0 doanh nghiệp này đang chú trọng đầu tư phát triển.
Hệ thống đo thân nhiệt đo được nhiệt độ của nhiều cá nhân cùng một lúc giúp tối ưu thời gian.
Bằng hệ thống lá chắn công nghệ hiện đại bậc nhất của mình, Sunshine đã và đang xây dựng nên những vòng bảo vệ 4.0 vững chắc cho cư dân, khách hàng, CBNV và đối tác của mình. Đây cũng là một trong các hoạt động của Sunshine Homes, Sunshine Tech… trong chiến lược "Smart Living hoá" toàn bộ hệ sinh thái Sunshine với tâm điểm là các cư dân điện tử, tiến tới xây dựng và hoàn thiện các đại đô thị chuẩn Wellness, thông minh và xa hơn các văn phòng điện tử, hợp tác triển khai nền tảng số hoá của chính quyền điện tử.
Siêu ứng dụng Sunshine App - bước đột phá tư duy mua bán BĐS của Sunshine Group.
Bên cạnh đó, siêu ứng dụng Sunshine App tích hợp nhiều tính năng cho cư dân, sale và khách hàng cũng phát huy hơn bao giờ hết trong mùa dịc khi cung cấp và minh bạch hoá mọi thông tin mà không cần phải gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp. Nhờ đó, trước đại dịch virus Corona, hệ thống kinh doanh của Sunshine vẫn hoạt động và giao dịch bình thường, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh như những doanh nghiệp hoạt động theo phương thức truyền thống. Theo thống kê, mỗi ngày có khoảng hơn 1000 người cài đặt Sunshine App, số lượng giao dịch BĐS của Sunshine cũng tăng lên đột biến. Hiện tại, Sunshine còn áp dụng chính sách khách mua nhà qua Sunshine App được tặng ngay voucher mua thiết bị Smart Thing của Samsung trị giá hàng trăm triệu và điện thoại Samsung Note 11 mới ra mắt thị trường.