Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:27
RSS

Tài xế phản đối BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài: Tổng cục Đường bộ lên tiếng

Thứ tư, 19/12/2018, 11:58 (GMT+7)

Trước việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phải xả trạm do các tài xế tụ tập phản đối thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam lên tiếng.

Tài xế phản đối BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài buộc xả trạm
BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đang bị phản đối gay gắt.

Vào ngày 18/12, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phải xả trạm do nhiều tài xế phản đối trạm BOT này thu phí tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên. mặc dù đã xả cửa nhưng cuối ngày cánh tài xế vẫn tụ tập rất đông tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. 

Theo những tài xế này cho hay, họ không sử dụng tuyến đường chánh TP Vĩnh Yên nên không phải nộp phí. Việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí “hộ” tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên là không đúng, trạm BOT này đặt nhầm chỗ, quá vô lý.

Trước sự việc trên, sáng ngày 19/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, về vấn đề trên Bộ GTVT sẽ phát ngôn. Còn đơn vị chỉ quản lý, giám sát doanh thu của BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. 

Các tài xế cho rằng việc đặt trạm BOT này là nhầm chỗ
Các tài xế cho rằng việc đặt trạm BOT này là "nhầm chỗ".

"Việc các lái xe phản đối trạm thu phí, phía nhà đầu tư phải giải thích công khai ngay ở trên trạm. Còn nếu những tài xế vẫn cản trở, gây ách tắc giao thông nhà đầu tư phải phối hợp với cơ quan công an để giải tỏa. Tài xế nào cố tình cản trở giao thông, công an sẽ xử lý", ông Huyện nói.

Theo ông Huyện, vé qua trạm BOT này thu phí 10.000 đồng, thời gian thu kéo dài đến năm 2030 mới hết. "Ngày trước, Bộ GTVT đã gửi 2 lần văn bản đề nghị lên Chính phủ di chuyển BOT này nhưng Chính phủ không đồng ý, vẫn để nguyên thực hiện theo hợp đồng", ông Huyện lý giải.

​Trước đó Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ dỡ bỏ trạm này
Trước đó Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ dỡ bỏ trạm này.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội có đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét giải tỏa Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài. Lý do Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ trạm BOT này bởi trạm được thu để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng QL2 đoạn tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn, Hà Nội). 

Trước sự việc trên, PV đã gửi câu hỏi đến lãnh đạo Bộ GTVT, tuy nhiên vẫn chưa có câu trả lời. 

Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) được lập để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ năm 2009.

Theo hợp đồng BOT được ký giữa đại diện Bộ GTVT là Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư - Cty Cổ phần BOT Viettracimex 8, với giá trị hợp đồng làm đường tránh Vĩnh Yên 531 tỷ đồng, Cty Viettracimex 8 được đặt trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn dự án QL2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên trong vòng 16 năm 10 tháng. Đến nay, nhà đầu tư đã thu được hơn 8 năm.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN