Kể từ khi được xây dựng và đi vào sử dụng năm 1957, SVĐ Nou Camp của Barcelona được biết tới là một trong những sân vận động lớn nhất châu Âu với sức chứa lên tới 99.000 chỗ ngồi và là biểu tượng của đội bóng xứ Catalan.
Tuy nhiên trong mùa giải tới, sân Nou Camp sẽ lần đầu tiên có một tên gọi mới. Barca đã quyết định bán lại tên sân nhà của đội bóng trong vòng 1 mùa giải và toàn bộ số tiền sẽ được quyên góp vào công tác phòng chống đại dịch covid-19
"Doanh thu sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án nghiên cứu và cuộc chiến trên toàn thế giới chống lại đại dịch", thông báo từ CLB Barcelona.
"Chúng tôi rất vui khi có thể sử dụng sáng kiến này, cung cấp một biểu tượng như tên của sân vận động của chúng tôi đến các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu liên kết và như vậy, góp phần vào cuộc chiến chống lại Covid-19", Jordi Cardoner, phó chủ tịch của FC Barcelona và Barca Foundation cho biết.
Barcelona bán sân Nou Camp trong vòng 1 năm
Liên quan tới Messi biểu tượng của CLB Barca, anh đã lần lượt ký gia hạn hợp đồng tổng cộng 8 lần với đội bóng xứ Catalunya kể từ năm 2005, tuy nhiên điều đó khả năng sẽ không lặp lại ở mùa giải tới.
Không chỉ nghĩ nhiều về tuổi tác, "La Pulga" còn âu lo về cách hành xử của các ông chủ CLB mà mọi thứ đang ngày càng trở nên rối rắm. Anh không ngại chỉ trích công khai Giám đốc thể thao E.Abidal, rồi phải nén cơn giận dữ khi Chủ tịch CLB J.Bartomeu thuê hẳn một đơn vị truyền thông để bôi xấu chính anh và đồng đội.
Sự việc bùng phát khi mới đây, Messi phải thay mặt toàn đội đưa ra thông điệp "sẵn sàng cắt giảm lương để trợ giúp CLB vượt qua khó khăn vì dịch bệnh" chứ không hề vô cảm với tình hình chung, nhằm phản bác quan điểm của lãnh đạo đội bóng.