Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:33
RSS

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường hoàn trả chênh lệch học phí nếu thu cao hơn năm học trước

Thứ tư, 01/02/2023, 06:55 (GMT+7)

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường học trên địa bàn đang thu học phí năm 2022-2023 ở mức cao hơn năm trước thì phải có phương án hoàn trả hoặc cấn trừ phần chênh lệch đã đóng cho học sinh, sinh viên theo quy định.

Sự kiện:
TP.HCM

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường hoàn trả chênh lệch học phí nếu thu cao hơn năm học trước

Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT TP HCM vừa có công văn hướng dẫn triển khai Nghị quyết 165 ngày 20/12/2022 của Chính phủ về học phí đối với các đơn vị giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc sở, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Sài Gòn và Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam Sài Gòn.

Theo nội dung công văn này, Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các đơn vị giáo dục nghề nghiệp trực thuộc sở giữ ổn định mức thu học phí năm học 2022-2023 bằng mức thu học phí của năm học 2021-2022 do cơ sở giáo dục đã ban hành theo Nghị định 81.

Bên cạnh đó, yêu cầu các trường học trên địa bàn kiểm tra, rà soát mức thu học phí đã triển khai từ đầu năm học 2022-2023, trường hợp mức thu học phí đang thực hiện cao hơn mức thu năm học 2021-2022 thì phải có phương án hoàn trả hoặc cấn trừ phần chênh lệch đã đóng cho học sinh, sinh viên theo quy định.

Ngân sách cấp bù tiền miễn, giảm học phí theo mức trần học phí năm học 2021-2022 đã quy định tại Nghị định 81 năm 2021 của Chính phủ. Các đơn vị lưu ý mức thu học phí theo tín chỉ, mô-đun phải đảm bảo nguyên tắc tổng học phí theo tín chỉ của chương trình đào tạo tối đa bằng tổng học phí theo niên chế.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP HCM cũng đề nghị Trường mầm non Nam Sài Gòn và Trường THPT Nam Sài Gòn giữ nguyên mức thu học phí trong năm học 2021-2022.

Các đơn vị này xây dựng mức thu học phí dựa trên cơ sở chi phí hợp lý, hợp lệ của 3 năm trước liền kề nhưng không vượt quá khung mức học phí quy định tại Nghị quyết 16 ngày 11/10/2022 của HĐND TPHCM và báo cáo về Sở GD&ĐT để trình tham mưu UBND TP xem xét, phê duyệt mức thu học phí năm học từ 2023-2024 trở đi.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại