Chủ nhật, 25/08/2019 | 04:17
RSS

Quyết định thanh tra dự án cao tốc 34 nghìn tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi

18-10-2018 21:02:19

Đoàn Thanh tra do ông Trần Ngọc Bảo - Thanh tra viên cao cấp, Phó chánh thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn và ông Đoàn Anh Tuấn - Phó trưởng phòng Thanh tra Bộ GTVT làm Phó trưởng đoàn.

Chiều 18/10, trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Chí Trung, Chánh văn phòng VEC cho biết hôm nay tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Quyết định thanh tra được ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT ký ngày 16/10. Đoàn thanh tra do ông Trần Ngọc Bảo, Thanh tra viên cao cấp, Phó chánh thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn; ông Đoàn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng, Thanh tra Bộ GTVT làm phó trưởng đoàn.

Các thành viên gồm: bà Phan Thị Ninh, Thanh tra chính, Thanh tra Bộ BTVT; ông Bùi Đức Thăng, Thanh tra viên, Thanh tra Bộ GTVT; ông Trần Hoàng Hà, chuyên viên, Thanh tra Bộ GTVT và một số cán bộ khác. 

Quyết định thanh tra dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34 nghìn tỉ
Công tác sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Theo Kinh tế đô thị, hoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trị giá 34.500 tỷ đồng. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án. Thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Cũng theo quyết định thanh tra, ông Lê Thanh Hà - Chánh Thanh tra Bộ GTVT được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ủy quyền phê duyệt kế hoạch thanh tra. Cơ quan này cũng có quyền gia hạn thời gian thanh tra (nếu cần thiết) và bổ sung, thay đổi thành viên theo đề nghị của trưởng đoàn thanh tra.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài gần 140 km, gồm hai hợp phần: hợp phần do JICA tài trợ (Km0 - Km65) và hợp phần Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ (Km65 - Km139+204), tổng mức đầu tư hơn 34 nghìn tỷ đồng.
Đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017. Sau 14 tháng vận hành, tại một số vị trí trên tuyến đã xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở lớp tạo nhám mặt đường. Tuy nhiên, khi sửa chữa, các nhà thầu không thực hiện đúng quy trình mà cào bóc, vá víu thủ công


Xem thêm: Ô tô lao vào đám tang khiến 6 người bị thương ở Hải Phòng

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN