Thứ sáu, 22/11/2024 | 07:23
RSS

Tỉnh Hưng Yên kiến nghị di dời trạm BOT trên QL5 sau lùm xùm

Thứ ba, 12/09/2017, 09:17 (GMT+7)

UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính đề xuất miễn giảm cũng như di dời trạm thu phí qua QL5.

Lùm xùm BOT QL5

Tài xế dùng tiền lẻ khi qua BOT QL5. Ảnh NLĐ

Liên quan đến những vụ việc lùm xùm ở trạm BOT trên QL5, mới đây Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cừ ký và gửi công văn hỏa tốc đến liên Bộ giao thông Vận tải (GTVT) và Tài chính trong chiều ngày 11/9 về việc xem xét giảm mức thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả các phương tiện chịu phí sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí số 1 trên QL5.

Báo Người Lao Động đưa tin, UBND tỉnh Hưng Yên kiến nghị các Bộ ngành và Chủ đầu tư xem xét miễn thu phí cho các phương tiện của nhân dân các xã, thị trấn có bán kính 5 km xung quanh trạm thu phí, gồm: Trưng Trắc, Lạc Hồng, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ).

Trong văn bản trên nêu rõ, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di chuyển trạm thu phí số 1 tại Km 18 +100 trên quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Văn Lâm (Hưng Yên) về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương

Giải thích với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết “Các phương tiện khi đi đến trạm thu phí số 1 hướng Hà Nội - Hải Phòng thường rẽ vào đường huyện Văn Giang rồi đi ra Phố Nối và ngược lại xe từ Hải Phòng - Hà Nội rẽ vào đường Phố Nối để né trạm thu phí gây thất thoát ngân sách và phá nát đường huyện, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông đời sống người dân bị ảnh hưởng”.

Trước đó, liên tiếp những ngày đầu tháng 9 vừa qua, các tài xế khi đi qua trạm thu phí số 1 trên QL5 đều dùng tiền lẻ để mua phí gây nên tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng. Cùng thời điểm, nhiều phương tiện và người dân tập trung xung quanh trạm thu phí để theo dõi. Đơn vị quản lý buộc phải xả trạm thu phí ngày 4/9 để giải quyết tạm thời tình hình.

Nhiều người dân cho rằng, trạm BOT này đặt trên quốc lộ 5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là vô lý. Ngoài ra, các tài xế cho rằng giá phí ở đây quá cao, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Mai An (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN