Mới đây, một đoạn video dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh nhóm học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ đang thay nhau đấm, đạp, dùng gối thúc vào bụng một nam sinh. Có em nhảy lên bàn đạp vào đầu khiến nam sinh này ngã dúi dụi.
Khi nam sinh này chạy ra bục giảng liền bị các bạn khác lao theo đấm, đạp hội đồng vào người vào đầu khiến cậu học sinh này ngã gục. Một số bạn khác chứng kiến vụ việc lao vào can ngăn nhưng không được.
Sự việc được cho là xảy ra vào giờ ra chơi ngày 12/2 tại Trường THCS Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định). Nam sinh bị đánh là em Nguyễn Hà T. học sinh lớp 7A.
Xác nhận trên báo chí, ông Nguyễn Thái Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Trung cho biết, có 8 học sinh thuộc khối lớp 7 và lớp 8 tham gia đánh em T.
Theo tường trình của cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ nhiệm lớp 7A, do trước đó T. có chứng kiến nhóm nam sinh trên đánh hội đồng một bạn trong lớp và mách với gia đình bạn. Sau khi T. thông tin, sáng hôm sau phụ huynh học sinh bị đánh trước đó đã lên trường tìm gặp các bạn đã đánh con mình nhưng không gặp được. Việc này khiến các học sinh lớp 8 bất bình, nên quyết định đánh “dằn mặt” T. vì đã báo tin.
Sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã mời công an xã vào làm việc. Bước đầu các em học sinh đã khai nhận sự việc. Gia đình và các em học sinh đã đến xin lỗi T. mong T. bỏ qua. Hiện sức khỏe của em T. ổn định, đã đi học bình thường.
"Trước mắt, nhà trường đang phối hợp với cơ quan công an điều tra, tìm hiểu xem mức độ vi phạm của từng học sinh ra sao, ai là người cầm đầu nhóm đánh nhau này, sau đó mới có hình thức xử lý thích hợp. Dự kiến từ giờ tới cuối tuần, nhà trường sẽ họp Hội đồng kỉ luật. Dựa theo kết quả điều tra để xử phạt nhưng với tinh thần răn đe, giáo dục là chính vì các em còn nhỏ tuổi, hành động còn bột phát", ông Sơn nói.
Ông Lại Trọng Hiếu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hưng cho biết đã chỉ đạo nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật xác minh rõ trách nhiệm và xem xét mức độ kỷ luật thích đáng. Tuy nhiên, do các em còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức đầy đủ nên sẽ cân nhắc cách xử lý mang tính răn đe, giáo dục nhận thức là chính.