Trao đổi với PV Trí thức trẻ vào chiều tối 22/8, một cán bộ của công an quận Đống Đa (Hà Nội) xác nhận, bà Lê Thị Hiền (nữ hành khách xưng "bố mày", dọa, đánh nhân viên hàng không ngày 11/8 tại sân bay Tân Sơn Nhất) là cán bộ của Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh quận Đống Đa. Cũng trao đổi với PV, bà Lê Thị Hiền nói sẽ có tường trình gửi đơn vị về sự việc xảy ra vào ngày 11/8 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Thông tin trên NLĐ, một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, hiện nữ hành khách này đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng, mức phạt 200.000 đồng. Cùng với việc bị phạt, Cảng vụ đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.
Trước đó, thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, khoảng 13 giờ 35 phút ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách Ngô Tiến D. và Lê Bảo A. đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội
Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay, nhưng không được đồng ý.
Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc. An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, bà Hiền đồng ý xách tay vali và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên.
Thế nhưng, trong quá trình di chuyển tới cửa an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không. Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với nữ hành khách Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.
Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Bà thách thức, dùng tay xô đẩy, đánh vào nhân viên an ninh hàng không nhưng lại liên tục nói rất to là mình bị đánh.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo đúng quy định của pháp luật Cảng vụ hàng không miền Nam đã lập biên bản xử lý vụ việc.