Ngay từ những năm đầu tiên đặt chân đến Cannes, Lý Nhã Kỳ đã từng tự hỏi: “Phải làm gì để hình ảnh đất nước Việt Nam được hiện diện trang trọng nhất ở Cannes?”. Và cho đến năm nay, Lý Nhã Kỳ đã thỏa được khát khao mang hình ảnh Việt Nam đến Cannes khi cô là nhà tài trợ cho chương trình quảng bá điện ảnh Việt Nam và Du lịch TP.HCM.
Đồng thời Lý Nhã Kỳ sẽ tổ chức 3 buổi tiệc riêng với số lượng khách VVIP giới hạn mỗi buổi tiệc. Tất cả khách mời tại các buổi tiệc này đều là những nhà tài phiệt có tiếng trong giới đầu tư, du lịch và giải trí để quảng bá cho ngành du lịch TP.HCM. Bên cạnh đó Cựu đại sứ du lịch VN cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc riêng cho cá nhân cô với khách mời là những nhân vật quyền lực trong giới nghệ thuật, điện ảnh, thời trang quốc tế tại Cannes.
Trong những năm tham dự LHP Cannes, Lý Nhã Kỳ đã gây ấn tượng mạnh mẽ với những nhà tổ chức Liên hoan phim này. Với sự tỏa sáng và sức ảnh hưởng của mình, Lý Nhã Kỳ đã trở thành một nhà bảo trợ cá nhân cho những tài năng mới - hạng mục Cinéfondation từ năm 2016. Từ đó đến nay, Lý Nhã Kỳ luôn giữ vững được sức ảnh hưởng và vị trí đặc biệt của mình với BTC LHP Cannes.
Lý Nhã Kỳ đến nay vẫn là nữ diễn viên Việt Nam duy nhất trở thành khách mời chính thức của BTC LHP Cannes hàng năm. Cô có một vị trí, ghi tên Lý Nhã Kỳ, tại những hàng ghế đầu tiên tại những buổi công chiếu phim tại Cannes. Mỗi bước chân trên thảm đỏ của nữ diễn viên cũng được BTC trân trọng xướng tên. Cùng với đó, Lý Nhã Kỳ cũng được BTC chăm sóc với chế độ khách mời VVIP dành cho những nhân vật quan trọng ở tầm quốc tế.
Có thể nói cho đến hôm nay sức ảnh hưởng mà Lý Nhã Kỳ đã xây dựng được tại Cannes là “quả ngọt” cho những năm tháng phấn đấu không biết mệt mỏi của cô. Bởi xác lập vị trí và sức ảnh hưởng của mình ở một LHP lớn nhất hành tinh như Cannes với bất cứ minh tinh tầm cỡ thế giới nào cũng chưa bao giờ là điều dễ dàng.
“Nhắc đến 1 triệu euro, có lẽ mọi người sẽ cảm thấy đây là khoản tiền quá lớn, nhưng với tôi, con số này không nói lên điều gì. Điều quan trọng là nó tạo nên giá trị để chúng ta quảng bá được hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Tôi làm điều này vì cái chung, vì một nền điện ảnh và du lịch Việt Nam chứ không để đánh bóng thương hiệu cá nhân”, Lý Nhã Kỳ chia sẻ.
Nhưng với Lý Nhã Kỳ, sự khó khăn này còn trở nên gấp bội khi cô đến từ một nền điện ảnh non trẻ và không có tiếng nói trong thị trường phim ảnh quốc tế. Chính vì thế mà sự cố gắng của Lý Nhã Kỳ có lẽ phải là gấp trăm, gấp nghìn lần các minh tinh khác đến từ những cường quốc điện ảnh như Mỹ, Trung Quốc Ấn Độ, Hàn Quốc…
Tháng 5 này, Lý Nhã Kỳ sẽ lên đường tới Cannes và tham dự sự kiện khai mạc cũng như hầu hết các hoạt động chính của Liên hoan phim (diễn ra từ ngày 17-28/5). Và LHP Cannes lần thứ 70 cũng đánh dấu mốc son trong sự nghiệp của Lý Nhã Kỳ, khi tiếng nói của cô đã vang lên một cách đẹp đẽ, sang trọng và đầy uy lực tại sân chơi nghệ thuật lớn nhất hành tinh này.