Theo nguồn tin Nikkei (Nhật Bản), các nhà cung cấp linh phụ kiện của Apple đang phải vật lộn với sản phẩm iPhone 8 của hãng. Lý do là bởi khi chọn các đối tác sản xuất linh phụ kiện cho iPhone 8, Apple không chỉ cần những nhà cung cấp có đủ khả năng sản xuất với khối lượng lớn mà còn phải đảm bảo chất lượng và nhất quán cho toàn bộ số linh phụ kiện.
Dự kiến, với số lượng thiết bị “khổng lồ” sẽ tung ra trong năm nay, công ty con Foxconn của hãng cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Từ hàng chục triệu màn hình OLED cao cấp đến từ Samsung cho tới công nghệ sạc không dây, các nhà cung cấp linh phụ kiện của nhà Táo đang khá vất vả trong việc sản xuất và ăn khớp theo lịch trình ra mắt iPhone 8 của hãng.
Đặc biệt, những bo mạch chủ nhỏ và mới cũng gặp khá nhiều khó khăn do phải sản xuất với số lượng lớn và đòi hỏi tính chính xác cao. Về màn hình OLED của Samsung, hãng này đã cho tiến hành sản xuất hàng loạt nhưng chưa rõ số lượng chính xác. Trước đó, Apple được đồn đoán là đặt hàng 70 – 90 triệu màn hình OLED với phía Samsung.
Số lượng màn hình trên dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5 để kịp chuyển tới Foxconn vào cuối tháng 6 hoặc tháng 7. Do vậy, các nhà phân tích cho rằng thời điểm sớm nhất có thể hoàn thành loạt iPhone 8 sẽ rơi vào khoảng tháng 10 hoặc thậm chí tháng 11.
Trong khi thời điểm iPhone 8 ra mắt chính thức còn chưa được ấn định cụ thể, người dùng đang ngày càng tỏ ra thờ ơ với sản phẩm mới nhất của Apple hiện nay là iPhone 7. Theo số liệu khảo sát thị trường gần đây của CIRP, sức bán ra của iPhone 7 kém hơn hẳn so với iPhone 6s.
Trên thực tế, iPhone 6s chỉ là bản nâng cấp về cấu hình và không có bất cứ thay đổi nào về thiết kế cùng các tính năng kèm theo. Tuy nhiên đây lại là mẫu iPhone giữ vững được phong độ hơn so với iPhone 7.
Trong khi đó, iPhone 7 được đánh giá là thiết bị sở hữu nhiều cải tiến như khả năng chống nước, phím home cảm ứng, nhiều màu sắc hơn và cấu hình vượt trội. Được biết, sức bán ra của iPhone 6s và 6s Plus trong quý 3 chiếm 1/3 doanh số của iPhone, đạt mức cao nhất kể từ khi Apple ra mắt iPhone 6 và 6 Plus vào năm 2014.
Nhu cầu sử dụng smartphone màn hình lớn đang ngày càng cao. Ảnh Internet
CIRP không đưa ra bất kỳ lí do gì khiến người dùng tỏ ra thờ ơ với iPhone 7 và iPhone 7 Plus, nhưng có lẽ với thiết kế nhàm chán đã tồn tại suốt 3 năm qua, sức thu hút của bộ đôi iPhone thế hệ mới suy giảm cũng là điều dễ hiểu. Thậm chí, số lượng người dùng Android có nhu cầu chuyển sang iPhone 7 cũng thấp kém hơn đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm.
Tuy không đạt được kỳ vọng như mong muốn, nhưng mẫu flagship 2016 của Apple vẫn đạt được thành tích khá ấn tượng, khi doanh số của iPhone 7 Plus chiếm 41% trên tổng số iPhone 7 bán ra. Con số này cao hơn so với iPhone 6 Plus vào năm 2015.
Điều này chứng tỏ nhu cầu người dùng sử dụng màn hình lớn đang tăng cao, phần nào giúp Apple tăng đáng kể lợi nhuận, cũng như giá bán trung bình trên mỗi chiếc iPhone. Dấu hiệu này cho thấy đã đến lúc Apple nên tung ra một mẫu iPhone mang tính lột xác thiết kế để níu kéo người dùng và câu trả lời rất có thể sẽ là iPhone 8 ra mắt cuối năm 2017 này.