Liên quan đến những phản ánh về việc xuất hiện những vết nứt ở hầm đường bộ Hải Vân khiến xe cộ lưu thông qua đây hết sức bất an, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục đường bộ Việt Nam) có công văn đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả kiểm tra vụ việc trên.
Phía lãnh đạo Tổng cục sẽ trực tiếp vào hầm Hải Vân để kiểm tra và xem xét, đánh giá các vết nứt tại hiện trường.
Liên quan đến những phản ánh trên, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đèo Cả cho biết, phía Bộ GTVT đã bàn giao hầm Hải Vân 1 từ đầu 2016, tới tháng 5/2016, khi thực hiện khảo sát thì phát hiện một số vết nứt, trong đó có 8 vết đang ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh ảnh hưởng đến an toàn kết cấu. Đến khoảng cuối năm 2016, công tác sữa chữa đã hoàn thành.
Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Đèo Cả cho biết, về mặt kết cấu và an toàn giao thông đến nay là hoàn toàn không có vấn đề gì. Việc các vết nứt xuất hiện là trước thời điểm bàn giao công trình cho Công ty CPĐT Đèo Cả quản lý, vận hành.
Theo đó, các vết nứt "rất nhỏ", chỉ có thể quan sát bằng kính lúp, "hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và an toàn giao thông".
Nguyên nhân của việc xuất hiện các vết nứt này, phía đơn vị quản lý cho biết trước đây hầm Hải Vân được sơn epoxy cho đoạn phía chân cầu hầm, tuổi thọ sơn khoảng 5 năm. Đến nay qua 12 năm sử dụng, lớp sơn này đã bị lão hóa, việc vỏ hầm xuất hiện các vết nứt làm lớp sơn bên ngoài bị bong với chiều rộng 1- 3cm. Thực chất các vết nứt này chỉ là các vết bong của lớp sơn đã bị lão hóa.
Theo vị lãnh đạo này cung cấp thông tin, thực tế kiểm tra cho thấy các vết nứt này chưa ảnh hưởng trực tiếp cho kết cấu và người tham gia giao thông. Hiện tại, việc thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 đang được thực hiện nên chưa thể xử lý dứt điểm các vết nứt.