Thứ ba, 28/09/2021 | 20:58
RSS

Hà Nội siết chặt việc cấp giấy đi đường, yêu cầu xuất trình thêm lịch làm việc

Thứ hai, 09/08/2021, 06:57 (GMT+7)

Ngoài mẫu Giấy đi đường theo quy định, Hà Nội yêu cầu người đi đường cần xuất trình kèm theo một số giấy tờ khác, trong đó có lịch trực, lịch làm việc.

Ngày 8/8, UBND TP.Hà Nội có văn bản về việc siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo công điện số 18 của UBND TP ngày 6/8. Theo văn bản này, thực hiện Chỉ thị số 17 ngày 23/7 của Chủ tịch UBND thành phố, ngày 29/7, Hà Nội đã có văn bản quy định về mẫu giấy đi đường và các giấy tờ cần thiết khác. 

Về cơ bản các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã thực hiện tốt nhưng vẫn còn nhiều trường hợp cấp và sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, không đúng đối tượng; có một số chốt kiểm soát chưa siết chặt việc kiểm tra dẫn đến tình trạng đông người đi lại trên đường, không thực hiện nghiêm việc giãn cách.

Do đó, UBND TP.Hà Nội đề nghị trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố, ngoài giấy đi đường đã được ban hành theo mẫu, người đi đường xuất trình kèm theo Căn cước công dân/ Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Hà Nội siết chặt việc cấp giấy đi đường, yêu cầu xuất trình thêm lịch làm việc

Ảnh minh họa

UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn Thành phố bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thực sự cần thiết như: Trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ.

Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; không lập kế hoạch hoạt động, phân công công tác; cấp Giấy đi đường không đúng đối tượng và sử dụng Giấy đi đường sai mục đích.

UBND TP Hà Nội giao Công an TP, UBND quận, huyện, thị xã siết chặt giám sát tại các chốt kiểm soát, tăng cường công tác kiểm tra giấy đi đường tại các chốt kiểm soát đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng. UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn.

Trước đó, chiều 6/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ra công điện về việc tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày (đến 6h ngày 23/8), triển khai chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”; người dân “ai ở đâu ở đó” để đảm bảo khống chế sự lây lan dịch bệnh. 

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Thời đại