Chủ nhật, 24/11/2024 | 13:16
RSS

Hà Nội: Cư dân chung cư BMM căng băng rôn yêu cầu CĐT hoàn thiện hệ thống PCCC sau 4 năm 'chây lỳ'

Chủ nhật, 15/04/2018, 16:49 (GMT+7)

Sáng nay (15/4), cư dân chung cư BMM (phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã tập trung trước lối vào chung cư này và căng băng rôn “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Trước những bức xúc, lo lắng kéo dài, ngày 15/4, hàng trăm cư dân chung cư BMM đã tập trung căn băng rôn, khẩu hiệu tố cáo sai phạm của chủ đầu tư. Đồng thời, cư dân chung cư này cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cư dân.


Tòa nhà chung cư BMM thuộc phường Phúc La (Hà Đông, Hà Nội) do liên doanh Công ty TNHH sản xuất thương mại BMM (Công ty BMM) và Công ty CP Sông Đà 12 làm chủ đầu tư (CĐT).


Chủ đầu tư đã chính thức bàn giao nhà cho khách hàng từ tháng 1/2014, nhưng hơn 4 năm qua, cư dân đã nhiều lần tố cáo CĐT với hàng loạt sai phạm trong việc bàn giao và quản lý tòa nhà.


Trước những bức xúc, lo lắng kéo dài, sáng nay (ngày 15/4), hàng trăm cư dân chung cư BMM đã tập trung căn băng rôn, khẩu hiệu tố cáo sai phạm của chủ đầu tư.


Hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo những yêu cầu cơ bản của đơn vị chức năng đề ra, dẫn đến hạng mục này chưa được nghiệm thu. (BMM là 1 trong 17 tòa nhà được nêu đích danh không đảm bảo PCCC của Hà Nội).

Chị Phương, cư dân tòa nhà cho biết: "Vì gần đây liên tục xảy ra các vụ cháy chung cư, vài hôm trước, cư dân tòa nhà cùng ban quản trị đi kiểm tra cửa thoát hiểm và hệ thống PCCC thì thấy có một số vấn đề không đảm bảo. Những vấn đề này đã được phản ánh đến chủ đầu tư tuy nhiên chủ đầu tư lại phản hồi chậm trễ dẫn đến việc người dân bức xúc và lo lắng".


Một cư dân tòa nhà cho biết vì CĐT chưa bàn giao quỹ bảo trì cho QBT và hội cư dân nên mọi hoạt động của tòa nhà gần như ngưng trệ do không có kinh phí. Rất nhiều hạng mục trong tòa nhà hỏng hóc, xuống cấp, mà không có tiền sửa chữa.


"CĐT cướp tầng hầm của dân, việc này dẫn đến nhiều hệ lụy. Chúng tôi không có nguồn kinh phí thu được từ tầng hầm khiến cho phí dịch vụ bị tăng cao", một người dân sống tại tòa nhà BMM chia sẻ.


Chị Phương ở tầng 9, phòng 911 cho biết: "CĐT không bàn giao máy phát điện. Hậu quả khi có sự cố mất điện bất ngờ thì thang máy ngắt luôn, cư dân bị nhốt trong đó. Sẽ rất nguy hiểm nếu là người già và trẻ nhỏ".


Hàng trăm người dân sinh sống tại tòa nhà BMM căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các quyền lợi của cư dân.


Cư dân tòa nhà BMM đã có mặt để đòi quyền lợi cho mình từ 8h sáng, nhưng cho đến 11h trưa vẫn còn rất đông người, một số người tỏ ra mệt mỏi nhưng vẫn không về.


 Mặc dù thời tiết sáng nay có mưa nhỏ thế nhưng khá nhiều người dân đến xem.

Xem thêm Sốc: Hà Nội xảy ra 4 vụ cháy nghiêm trọng trong một ngày

Nguyễn Văn Long
Theo Đời sống Plus/GĐVN