Thứ năm, 28/03/2024 | 15:44
RSS

H'Hen Niê - Hoa hậu có sức lan tỏa nhất trên truyền thông quốc tế năm qua

Thứ tư, 02/01/2019, 07:37 (GMT+7)

Năm 2018, H'Hen Niê là hoa hậu duy nhất trong showbiz Việt có sức ảnh hưởng và lan tỏa trên truyền thông quốc tế.

H'Hen Niê - hoa hậu có sức lan tỏa trên truyền thông nhất trong năm 2018
H'Hen Niê - hoa hậu có sức lan tỏa trên truyền thông nhất trong năm 2018.

H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với hành trình được báo chí viết như “giấc mơ cổ tích”. Và đúng là giấc mơ cổ tích thật khi một cô gái Ê Đê , vượt qua nhiều định kiến giới và quan niệm xưa cũ, chỉ bằng hành trang đơn sơ đến với cuộc thi, đã nỗ lực và đăng quang ngôi vị cao nhất.

Nhưng sau câu chuyện đó, khi hành trình đến với cuộc thi thế giới rộng mở và khác biệt hơn, khán giả lo lắng cho H’Hen Niê không ít, mà hoài nghi cũng khá nhiều. Vì với vẻ đẹp “lạ mắt” ấy, ai biết nó sẽ thực sự là thế mạnh, hay là thách thức đối với H’Hen Niê? Những mục H'Hen Niê bị đánh giá thấp nhất là phong cách làm tóc, thời trang, giao tiếp, ngoại ngữ.

Khi trang phục có tên "Bánh mì" chính thức trở thành Trang phục dân tộc của H’Hen Niê tại Miss Universe 2018, công chúng nước nhà đã đưa ra những quan điểm trái chiều. 

Người cho rằng "Bánh mì" không đại diện cho đặc trưng của Việt Nam, phần thiết kế thô kệch và không sang. Thế nhưng với truyền thông và khán giả quốc tế "Bánh mì" thực sự trở thành một cơn sốt. Vào tối ngày 10/12, buổi trình diễn trang phục dân tộc - National Costume của Miss Universe 2018 đã chính thức diễn ra.  Trên Instagram của Vogue Thái Lan đã đăng tải hình ảnh H’Hen Niê diện trang phục "Bánh mì" trong hậu trường và quay lại clip chia sẻ của cô sau phần thi. 

Đặc biệt, Missosology cũng chọn "Bánh mì" vào Top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất cùng với Thái Lan, Brazil, Lào, Nhật Bản ... "Bánh mì" của H'Hen Niê còn lọt Top những trang phục có câu chuyện hấp dẫn nhất do Fanpage của Miss Universe bình chọn, cả tờ báo Nypost trứ danh cũng bị hấp dẫn bởi bộ trang phục này. Cùng đó, trang New York Post đưa váy bánh mì của Việt Nam lên đầu bài và giải thích ý tưởng là món ăn bánh kẹp nổi tiếng.

H'Hen Niê - hoa hậu có sức lan tỏa trên truyền thông nhất trong năm 2018
H'Hen Niê có sức lan tỏa sau khi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Sau khi vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê không chỉ phủ sóng mạng xã hội quốc tế mà còn được báo chí nước ngoài liên tiếp nhắc đến trong những bài chân dung khá công phu. Từ CNN của Philippines, Manila Bulletin - báo lớn nhất Philippines, ABS-CBN, tạp chí Cosmopolitan, Philstar, kênh Business Wire... đồng loạt đưa bài sâu về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Được biết, sau khi H'Hen Niê tuyên bố dành toàn bộ phần thưởng đề từ thiện, các hoa hậu, người đẹp thế giới đã liên hệ và cùng quyên góp với cô.

Có thể thấy H'Hen Niê là hoa hậu được khán giả trong nước và quốc tế yêu mến rất nhiều. Chưa xuất hiện bất kỳ một bình luận nào ném đá H'Hen Niê. Đó là niềm hạnh phúc, niềm tự hào không phải ai cũng có được như Hen.

Một năm có thể thấy, nhan sắc Việt tỏa sáng trên truyền thông quốc tế, và điều này chỉ có thể là H'Hen - một cô gái dân tộc chân chất giữa núi rừng Tây Nguyên.


Xem thêm: H'Hen Niê lọt top 5 Miss Universe 2018

Khang Anh
Theo Đời sống Plus/GĐVN