Trước thời điểm phim lên sóng lần đầu tiên trên VTV1, "Quỳnh búp bê" chỉ áp dụng 1 đơn giá quảng cáo trong phim với mức cao nhất là 100 triệu đồng cho spot quảng cáo 30s.
Ngay sau khi có thông tin phim được phát sóng trở lại trên VTV3 từ 3/9, VTV đã có ngay báo giá quảng cáo mới áp dụng cho thời điểm trước và trong phim "Quỳnh búp bê". Lần này, giá quảng cáo đã tăng từ 100 triệu đồng cho mỗi spot 30s lên 130 triệu đồng (spot 30s phát trước phim) và 140 triệu đồng (spot 30s phát trong phim).
Tuy nhiên, khi "Quỳnh búp bê" mới chỉ chiếu trở lại được 6 tập VTV đã tiếp tục điều chỉnh giá quảng cáo theo sức nóng của phim. Bắt đầu từ tập 15 phát sóng ngày 8/10 mới, giá quảng cáo áp dụng cho mỗi spot quảng cáo 30s tăng thêm 20 triệu đồng, lần lượt là 150 triệu đồng (spot 30s phát trước phim) và 160 triệu đồng (spot 30s phát trong phim). Trong khi đó, giá phát quảng cáo trong phim cùng khung giờ này chỉ là 90 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo dài 30s.
Từ khi lên sóng, Quỳnh búp bê vấp phải sự phản đối của khán giả bởi nhiều cảnh nóng, bạo lực. Những tình tiết bảo kê tra tấn dã man gái làng chơi bị đánh giá là quá nhạy cảm và có thể gây hại tới đối tượng khán giả nhỏ tuổi. Những phản ứng trái chiều khiến bộ phim phải dừng chiếu khi chỉ mới phát sóng được 6 tập.
Thông báo cấm chiếu được lan ra trên tất cả phương tiện truyền thông. Một số thì hoan hỉ ủng hộ cho đây là quyết định rất đúng đắn. Trong khi đó phần lớn khán giả rất tiếc nuốt, tự hỏi vì sao một bộ phim dũng cảm, chân thực và tâm huyết về đề tài nhạy cảm lại bị ngâm một cách đột ngột.
Dường như sự lận đận của các nhân vật trong phim đã vận vào chính đoàn làm phim. Tuy nhiên, sau bao nhiêu khó khăn và trắc trở, hiện tại rating của mỗi tập phát sóng rất cao. Thậm chí đoạn trích tập 9 phát sóng tối 10/9 đã đạt 1 triệu lượt xem trên fanpage chỉ sau vài giờ ngang ngửa với sức hút của một mv ca nhạc đình đám.
Xem thêm: Trailer Quỳnh Búp bê