Tỷ giá bitcoin hiện nay giảm nhẹ về 8.100 USD
Giá bitcoin hôm nay 23/11, tính đến đầu giờ sáng, không còn giữ được đà tăng giá khi sụt nhẹ nhưng vẫn duy trì ở ngưỡng giá cao chót vót trên 8.187,12 USD - giảm khoảng 100 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
Cụ thể, giá bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 8.095,59 USD, mức cao nhất giao dịch trong ngày là 8.294,50 USD, mức thấp nhất giao dịch trong ngày là 8.074,53 USD, vốn hóa thị trường đang ở ngưỡng 137 tỷ USD và số bitcoin cung ứng là 16.694.913 đồng, theo Đời sống & Pháp lý.
Giá bitcoin hôm nay đã giảm nhẹ 0,93% so với 24 giờ trước đó. Tuy nhiên, điều này chưa khiến giá bitcoin tụt xuống dưới 8.000 USD.
Dù giảm giá nhưng các thông tin trên thị trường cũng đang mang lại cho bitcoin những sự tích cực. Man Group - Quỹ phòng hộ lớn nhất nước Anh, đã sẵn sàng giao dịch khi sàn chứng khoán lớn nhất nước Mỹ CME niêm yết sản phẩm phái sinh của đồng Bitcoin. Điều này là bước chuẩn bị cuối cùng cho Bitcoin để chuẩn bị được nâng lên một tầm cao mới.
Kênh CNBC vừa khảo sát ý kiến về bitcoin từ 97 giám đốc tài chính (CFO) trong Hội đồng CFO Toàn cầu, và nhận được 43 câu trả lời. Trong số này, 27,9% cho hay bitcoin “là thật nhưng đang trong trạng thái bong bóng”. 14% cho rằng bitcoin “là thật và giá sẽ còn lên cao hơn”, theo báo Thanh niên.
Trong khi đó, 27,9% số CFO được khảo sát cho rằng bitcoin là “lừa đảo”, và 30,2% CFO cho biết họ không biết rõ về bitcoin để đưa ra nhận định.
Trong số các CFO ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, 41,7% cho biết bitcoin “là thật nhưng đang trong trạng thái bong bóng. Ở Mỹ, tỷ lệ CFO cho rằng giá bitcoin là bong bóng chỉ ở 20,8% và ở châu Á - Thái Bình Dương, số liệu này là 28,6%. Một phần ba số sếp tài chính ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi cũng cho rằng bitcoin là “lừa đảo”, cao hơn so với các khu vực khác trên thế giới
Karim Hajjar, giám đốc tài chính hãng Solvay, người có mặt trong Hội đồng CFO Toàn cầu của CNBC cho biết: “Đây không phải là đồng tiền mà chúng tôi sẽ sử dụng trong các hoạt động kinh doanh hàng tỉ đô la. Đó là thứ mà chúng tôi tò mò, chúng tôi rất cởi mở, nhưng vẫn chưa tìm ra cách để tích hợp nó vào hoạt động kinh doanh của hãng”.