Triệu hồi hơn 110.000 xe máy Yamaha Nozza Grande
Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, ngày 16/11, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) thông báo chi tiết về chương trình triệu hồi xe máy Yamaha Nozza Grande của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam để sửa chữa do có hiện tượng xe rung giật.
Tổng cộng có 110.250 xe máy thuộc diện triệu hồi, gồm các mẫu xe LTF125, mã 2BM7 và 2BM5, số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau được sản xuất từ ngày 2/8/2016.
Các chủ xe Yamaha Nozza Grande có dải số khung nằm trong danh sách số khung nêu trên cần đưa xe đến đại lý hoặc Trạm dịch vụ ủy quyền YFS của Công ty Yamaha gần nhất để tiến hành kiểm tra và thay thế bộ côn, nồi côn sau cải tiến.
Trước đó, trong quá trình sử dụng, một số khánh hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng ở vận tốc thấp. Theo đó, sau khi kiểm tra và đánh giá, Công ty Yamaha quyết định thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa hiện tượng nêu trên.
Cục QLCT khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm xe máy Yamaha Nozza Grande nên liên hệ với Công ty Yamaha trong thời gian sớm nhất để kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết.
Thu hồi 20 xe Lexus RX200t và RX350
Cùng thời gian này, Cục QLCT thông báo nhận được báo cáo của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (Công ty Toyota) về việc thu hồi xe ô tô Lexus RX200t và RX350 để sửa chữa và thay thế cụm bơm túi khí hành khách. Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 02/11/2016 đến 02/02/2017.
Số lượng sản phẩm thu hồi đợt này là 20 chiếc gồm Lexus RX200t và RX350. Cụ thể dòng xe Lexus RX 200t sản xuất từ 28/11/2015 đến 13/6/2016 sẽ bị thu hồi với số lượng 3xe, và Lexus RX 350 sản xuất từ 28/11/2016 đến 16/2/16 sẽ bị thu hồi với số lượng 17 xe.
Các chủ phương tiện xe Lexus nêu trên đưa xe đến hệ thống Đại lý Lexus của Công ty Toyota để tiến hành kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách. Ngoài ra, Công ty Toyota sẽ thay thế miễn phí các cụm túi khí hành khách trên các xe thuộc Chương trình thu hồi để sửa chữa với thời gian dự kiến là 4 giờ/xe.
Lý do thu hồi được đưa ra là do đĩa chặn đặt trong cụm bơm túi khí “Hybrid” có thể không được hàn/lắp ráp đúng cách, dẫn đến khả năng màng đĩa bị nứt vỡ, làm thoát khí, gây phồng cục bộ túi khí.
Bên cạnh đó, Cục QLCT khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm xe ô tô Lexus RX200t và RX350 liên hệ với Công ty Toyota trong thời gian sớm nhất để kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết, VTC News đưa tin.
Triệu hồi hơn 16.000 xe Mazda 3
Bizlive trích thông báo từ Vina Mazda (Công ty thành viên của Thaco) cho biết, đợt triệu hồi này thực hiện với 16.038 xe Mazda3 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L và 2.0L, bao gồm cả 2 phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback), được lắp ráp tại nhà máy Vina Mazda.
Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016. Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng.
Mazda cho biết vấn đề về phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe.
Cho tới thời điểm hiện tại, Vina Mazda chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới vấn đề này. Cuộc triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và là chương trình triệu hồi được Vina Mazda thực hiện theo thông báo của Tập đoàn Mazda Nhật Bản