Thứ hai, 25/11/2024 | 04:06
RSS

Ford Everest 2018 'ngập' công nghệ, thách thức Fortuner

Thứ năm, 30/08/2018, 10:13 (GMT+7)

Hôm qua, hãng xe Ford đã giới thiệu chiếc SUV cỡ D phiên bản mới chiều 29/8 tại TP.HCM với cuộc lột xác ngoạn mục về công nghệ.

Ford Everest 2018 lột xác về công nghệ

Ford Everest 2018 tại Việt Nam không chỉ thay đổi về ngoại thất, mà có một khác biệt lớn khi cả 5 phiên bản (2 phiên bản Ambiante, 1 phiên bản Trend và 2 phiên bản Titanium) đều sử dụng chung động cơ diesel dung tích 2.0L.

Thiết kế xe vẫn giữ hình dáng tổng thể nhưng tinh chỉnh ở chi tiết. Lưới tản nhiệt lớn kiểu tổ ong, đèn pha HID đều có viền crôm. Cản trước góc cạnh, thêm tấm ốp tăng vẻ bề thế. Đuôi xe không thay đổi. Phiên bản cao nhất dùng la-zăng nhôm đúc 20 inch trong khi các bản thấp hơn dùng loại 18 hoặc 17 inch. 

Thay đổi quan trọng nhất là động cơ diesel 2.2 trước đó thay bằng loại diesel 2.0 mới, hộp số 10 cấp thay cho loại 6 cấp. Bản Titanium cao nhất dùng loại 2.0 Bi-turbo (tăng áp kép), cho công suất 213 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 vòng/phút. Những thông số khiến Everest bỏ xa Fortuner trong cuộc chơi sức mạnh. Bản cao nhất máy 2.8 của xe nhà Toyota chỉ có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Phiên bản này sử dụng hộp số 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh (4x4). “Combo” động cơ 2.0 tăng áp kép và hộp số 10 cấp giống loại sử dụng cho bán tải Ranger Raptor sắp về nước. Ford tiết lộ mức giá của Everest bản cao cấp nhất sẽ “mềm” hơn so với Raptor. Hiện chưa có mẫu SUV cỡ D nào sử dụng hộp số 10 cấp tại Việt Nam.

 Ở các phiên bản thấp hơn, xe trang bị động cơ 2.0 diesel turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động đều là một cầu (4x2).

Việc trang bị động cơ 2.0L mới này không chỉ giúp Ford Everest khác biệt so với phiên bản ra đời trước đó mà còn giúp mẫu SUV 7 chỗ này có lợi thế về mức thuế Tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho dòng động cơ dưới 2.000cc - thuế suất 40%, trong khi mức dành cho động cơ từ 2.000 - 2.500cc là 50%.

Ngoài sự thay đổi về ngoại thất và động cơ, một số trang thiết bị mới lần đầu tiên xuất hiện trên Ford Everest 2018 tại Việt Nam bao gồm: hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động (tương tự trên các mẫu Focus, Fiesta...), hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (điều khiển hành trình, hạn chế tốc độ...), hệ thống cảnh báo va chạm sớm, cùng một số trang bị tiện nghi, như cửa hậu thông minh điều khiển điện...

Ở thời điểm hiện tại, Ford mới công bố giá 3 phiên bản Everest mới. Cụ thể, phiên bản Trend 2.0 AT có giá 1,12 tỷ đồng; Titanium 2.0 AT 4x2 có giá 1,177 tỷ đồng và phiên bản Titanium 2.0 AT AWD có giá 1,399 tỷ đồng.

Ford Everest 2018 lột xác về công nghệ

 

Ford Everest 2018 lột xác về công nghệ3

 

Ford Everest 2018 lột xác về công nghệ4

 

Xem thêm: Bố cầu thủ Văn Toàn lý giải vì sao “tóc con bạc sớm”

 

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN