Ảnh minh họa.
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đến 11 giờ trưa 28/9, các đơn vị đường sắt đã hoàn thành việc khắc phục, giải phóng xong chướng ngại vật trên đường sắt, bảo đảm giao thông thông suốt. Như vậy, từ tối nay (28/9), ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy lại tàu bình thường trên tất cả các tuyến.
Trước đó, cũng theo VNR cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4 (bão Noru) vào đêm 27/8 và sáng 28/9, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, nhiều vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt bị hư hỏng, cây đổ vào đường sắt, phải phong tỏa.
Cụ thể, trên địa bàn Thừa Thiên Huế, khu gian Truồi - Cầu Hai phải phong tỏa một số vị trí do cây đổ vào đường sắt như Km716+500, Km725+500; đoạn từ Km724+400 - Km724+600, đoạn từ Km728+800 - Km728+900 và khu gian Cầu Hai - Thừa Lưu, đoạn từ Km738 - Km740. Địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam, khu gian Kim Liên - Thanh Khê, đoạn từ Km778+00 đến Km788+060 và đoạn từ Km778+350 đến Km778+350.
Khu gian Trà Kiệu - Phú Cang, tại Km834+800, Km835+300 và Khu gian Diêm Phổ - Núi Thành cây đổ nhiều vào đường sắt. Đặc biệt, tại khu gian Tam Kỳ - Diêm Phổ phong tỏa khu gian lúc 5 giờ 40 phút do đoạn từ Km877+550 - Km877+600 sạt lở vai đường đến sát mép tà vẹt trên chiều dài 50m.
Bên cạnh đó, về thông tin tín hiệu đường sắt, hệ thống đường ngang cảnh báo tự động hiện bị cúp điện nhiều nơi, mất giám sát. Trong đó, khu vực Bình Trị Thiên mất kết nối 45 trong tổng số 92 đường ngang; Khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng mất kết nối 45/47 đường ngang; khu vực Quảng Ngãi - Bình Định mất kết nối 31 trong tổng số 48 đường ngang.