Lấy cảm hứng từ dòng chảy bất tận của văn hoá Việt, được truyền tải theo một cách thức độc đáo, show diễn kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả một “dạ tiệc âm thanh, ánh sáng và công nghệ” thực sự ấn tượng, ngay trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
“Bừng sáng Việt Nam 2022” - “Dạ tiệc âm thanh, ánh sáng và công nghệ” được chờ đợi nhất đêm Giao thừa
Đã thành thông lệ vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các chương trình truyền hình Tết, nhất là đêm Giao thừa đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, thay vì được hòa mình vào không khí của các lễ hội Countdown đông đúc và náo nhiệt như trước, giờ đây, khán giả xem truyền hình càng có thêm lý do để mong đợi những chương trình đặc sắc, ấn tượng. Do đó, các show giải trí, truyền hình Tết luôn được các đơn vị sản xuất chú trọng đầu tư kỹ lưỡng từ ý tưởng kịch bản cho đến khâu dàn dựng, biểu diễn… nhất là các show được Đài Truyền hình Việt Nam lựa chọn xuất hiện trong đêm Giao thừa.
Được biết, trong số không nhiều chương trình nghệ thuật đã được xác định sẽ chính thức xuất hiện trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam đêm Giao thừa năm nay, “Bừng sáng Việt Nam 2022” là show Âm nhạc - Nghệ thuật đang nhận được nhiều kỳ vọng của công chúng, khi được xếp sóng vào khung giờ Vàng 21h50 ngày 31/1/2022 (tức đêm Giao thừa 29/12 Âm lịch), ngay sau khi kết thúc “Táo quân 2022”.
Theo chia sẻ của đại diện đơn vị sản xuất - Tập đoàn Truyền thông và Giải trí ODE (ODE Group), xuyên suốt ngay từ tên gọi cho tới ý tưởng kịch bản, “Bừng sáng Việt Nam 2022” là thông điệp của những người thực hiện, gửi gắm tới tất cả khán giả của Đài Truyền hình Việt Nam trước thềm năm mới: Lấy cảm hứng từ dòng chảy văn hóa Việt Nam, chương trình có sự kết nối liền mạch của các chủ đề, vừa gợi nhắc những giá trị của tinh hoa di sản, đồng thời cũng mở ra một thế giới hiện đại của tương lai, công nghệ “Nhắc cũ, gợi mới, kết xưa, luận nay..., câu chuyện về “ôn cố tri tân” vẫn luôn vẹn nguyên tính thời sự, dù được kể bởi phương thức biểu đạt nào. Thật thú vị khi năm nay chúng tôi được đóng vai của những “người kể chuyện”, ở vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khi gần như mỗi người đều sẽ cùng có được những phút giây lắng đọng, đủ tịnh tâm để nhận tìm giá trị, đủ chiêm nghiệm để suy tư thời cuộc" - Bà Hoàng Thị Mỹ Bình, Tổng Giám đốc ODE Group.
Sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu bởi một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, giàu tiềm lực
Với mong muốn được cống hiến cho khán giả những phút giây thưởng thức nghệ thuật thực sự có giá trị trong đêm Giao thừa, “Bừng sáng Việt Nam 2022” là sản phẩm âm nhạc được ODE Group tập trung không ít công phu. Sự kỹ lưỡng, chỉn chu được thể hiện ngay từ khâu lên ý tưởng kịch bản, thời lượng của từng chương hồi cho tới cách thức dàn dựng sân khấu, lựa chọn ekip sản xuất, nghệ sĩ, công nghệ trình diễn, hiệu ứng kỹ xảo… sao cho vừa bảo đảm được tính chuẩn mực của một chương trình phát sóng truyền hình Quốc gia (vốn khá nhiều quy định khắt khe trong khâu kiểm duyệt của “nhà Đài”), mà vẫn tạo được ấn tượng nổi bật, thông qua các hình thức mới lạ nhất hiện nay của giải trí số, nhằm mang tới cho khán giả cả nước một “dạ tiệc âm thanh, ánh sáng và công nghệ ” đúng nghĩa trong đêm Giao thừa.
"Bừng sáng Việt Nam 2022 sẽ có nhiều cái mới, lần đầu tiên xuất hiện trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam như công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), bên cạnh các hiệu ứng 3D Mapping, Hologram, Led Matrix... không thể thiếu của giải trí đương đại. Chúng tôi cũng xử lý một số tiểu tiết mang hơi hướng “trendy” như dành hẳn một phân đoạn cho Very Peri (màu Pantone chủ đề của 2022)... Qua đó, ODE kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả một phong vị thưởng thức mới, trong những chiều không gian mới, cũng có thể coi là một bước "chạm" sơ khai vào khái niệm "siêu vũ trụ ảo" Metaverse, đang được dự báo sẽ trở thành xu hướng thống trị của tương lai công nghệ thế giới" - Tổng Giám đốc ODE Group chia sẻ.
Khó khăn lớn nhất của ODE Group khi nhận tổ chức show “Bừng sáng Việt Nam 2022”, theo người đại diện Tập đoàn, là vấn đề thời gian và điều kiện sản xuất: “Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn không đến một tháng để tổ chức toàn bộ các công đoạn từ tiền kỳ đến hậu kỳ của một show nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nhân sự tại các khâu sản xuất và khối lượng máy móc, trang thiết bị có thể nói là “khổng lồ”.
Đặc biệt, trong điều kiện “không bình thường” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi vấn đề đều trở nên khó khăn hơn thông thường rất nhiều, buộc ekip phải tập trung toàn lực khả năng sáng tạo và kinh nghiệm thực chiến, cùng cường độ lao động có những thời điểm lên tới 200% công suất… mới có thể đáp ứng được yêu cầu của tiến độ, mà vẫn phải chỉn chu tới từng chi tiết, với phương châm đặt tiêu chí chất lượng của show diễn lên hàng đầu. Đó cũng là lý do ODE Group bên cạnh sự đầu tư lớn về tài chính và công nghệ, còn có sự tỉ mỉ trong việc lựa chọn, mời tham gia chương trình các gương mặt đạo diễn, giám đốc âm nhạc, ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi, đủ độ bảo chứng cho tính đẳng cấp của một show âm nhạc nghệ thuật có nhiều điều đặc biệt.
Bà Hoàng Thị Mỹ Bình - Tổng Giám đốc ODE Group, đơn vị tổ chức “Bừng sáng Việt Nam 2022”
“Bừng sáng Việt Nam 2022” có thể coi là một lời chào trang nhã, trân trọng nhất của ODE Group cùng các đối tác chiến lược dành tặng đến công chúng cả nước, ngay trước thềm Xuân mới Nhâm Dần. Không chỉ có công nghệ và các yếu tố thời thượng, chương trình còn là sự tái hiện nhuần nhị của dáng nét tinh hoa di sản, được tiếp nối trong dòng chảy văn hóa bất tận từ quá khứ truyền thống tới tương lai hiện đại, là sự tri ân nguồn cội để từ đó “bừng sáng” một Việt Nam bản lĩnh, kiên cường vượt qua mọi thăng trầm… “Hy vọng rằng, những tâm huyết gửi gắm của chúng tôi sẽ phần nào "chạm" đến được trái tim và cảm xúc của khán giả, nhẹ nhàng như làn gió ấm áp của mùa xuân mang tới những thiện lành" - Bà Hoàng Thị Mỹ Bình, Tổng Giám đốc ODE Group.
Hiện tại, bên cạnh lĩnh vực Giải trí (tổ chức sự kiện, show diễn…), Tập đoàn Truyền thông và Giải trí ODE (Mã CK: ODE) còn được biết đến trên thị trường dưới vai trò sáng tạo, đồng hành cùng các chiến lược truyền thông thương hiệu và là “tổng thầu” của toàn bộ các chiến dịch PR - Marketing của các Tập đoàn bất động sản Tài chính, Công nghệ hàng đầu Việt Nam hiện nay như Sunshine Group, KSFinance Group, Unicloud Group, Smart Construction Group (SCG)... Đặc biệt, cùng với sự kiện “chào sàn chứng khoán” vào tháng 1/2022 vừa qua, ODE Group trong công bố thông tin mới đây cũng cho thấy Tập đoàn sẽ có thêm bước chuyển mới sang lĩnh vực Truyền hình số - Truyền hình trực tuyến (OTT), cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng cho thuê bất động sản, hợp tác quản lý vận hành khách sạn và các khu resort, phân phối hàng hiệu…