Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng xe chở quá khổ, quá tải có dấu hiệu “bùng phát” trên tuyến đường quốc lộ 1A (cũ) (đoạn qua 2 huyện Thường Tín và huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), gây ảnh hưởng đến đời sống người dân hai bên đường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người và các phương tiện khác khi tham gia giao thông qua đây.
Đội CSGT số 8 đã đề xuất và xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) - CA TP. Hà Nội để tiến hành ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp có dấu hiệu vi phạm.
Đơn vị đã tiến hành lập biên bản xử lý 1841 trường hợp.
Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV, Trung tá Trần Quang Vinh - Đội trưởng- Đội CSGT số 8 (Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) - CA TP. Hà Nội), cho biết: “Từ đầu tháng 3/2018 đến nay, Đội CSGT số 8 đã ra quân, đấu tranh quyết liệt với các trường hợp xe vi phạm. Đơn vị đã tiến hành lập biên bản xử lý 1841 trường hợp.
Tạm giữ 41 trường hợp, thu giữ 763 bộ hồ sơ, tước GPLX và ĐK xe là 42 trường hợp. Các đối tượng vi phạm đa số là xe tải, xe mô tô, xe khách. Thời gian qua, CBCS Đội CSGT số 8 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT, xử lý xe ôtô quá khổ, quá tải”.
“Tuy nhiên, bên cạnh đó còn gặp nhiều khó khăn như: Lực lượng CSGT còn mỏng, trong quá trình xử lý xe quá khổ, quá tải không có trạm cân tải trọng xe. Một số lái xe đã tìm cách trốn tránh tại các đường ngang tại khu vực cách xa địa điểm kiểm tra hoặc đi vòng, tránh né hoạt động kiểm soát của lực lượng chức năng. Một số lái, phụ xe khi bị lực lượng chức năng xử lý có thái độ chống đối quyết liệt”.
Đội CSGT số 8, Kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải đảm bảo an toàn cho người TGGT.
“Thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, kiểm soát tải trọng phương tiện và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ công trình giao thông đường bộ và trật tự ATGT, đảm bảo hoạt động vận tải diễn ra thông suốt, an toàn, đúng quy định”. Trung tá Vinh chia sẻ thêm.
Thực tế cho thấy, việc xử lý xe quá khổ, quá tải không chỉ có sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng mà quan trọng cần có sự cộng tác của chủ doanh nghiệp và lái xe thì mới giải quyết được triệt để tình trạng này.