Thứ hai, 25/11/2024 | 08:21
RSS

Điện lực Hoàng Mai bị ‘tố’ tự ý cắt điện, xâm phạm quyền lợi khách hàng

Thứ ba, 07/08/2018, 16:41 (GMT+7)

Bà Hoàng Thị Minh (địa chỉ số 28 Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng mai, TP Hà Nội), khiếu nại Công ty Điện lực Hoàng Mai với lý do tự ý cắt điện, sang tên hợp đồng mua bán điện cho một người khác khi không thông báo trước.

Theo nội dung đơn thư: Năm 2004, bà Minh có ký hợp đồng mua điện sinh hoạt, số HĐ:04/05143 ngày 2/12/2004 với Công ty Điện Lực TP Hà Nội Từ đó, gia đình bà Minh vẫn sử dụng điện ổn định và thực hiện nghĩa vụ theo quy định của pháp luật

Tại thời điểm hiện tại, hợp đồng mua bán điện nêu trên vẫn đang có hiệu lực pháp luật, chưa tiến hành làm biên bản thanh lý. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã tự ý cắt điện và làm thủ tục sang tên hợp đồng mua bán điện sinh hoạt khi chưa có ý kiến của bà Mai cho bà Trần Thị Thu từ tháng 4/2018.

Điện lực Hoàng Mai tự ý cắt điện, xâm phạm quyền lợi khách hàngHợp đồng mua bán điện mang tên bà Hoàng Thị Minh

Được biết, nguyên nhân bắt nguồn từ việc năm 2011 khi em vợ ông Tuấn (con trai bà Hoàng Thị Minh) là bà Nguyễn Thanh Hà có nhu cầu vay vốn để đầu tư kinh doanh Khi đó, giữa vợ chồng ông Tuấn, bà Hà và người cho vay là bà Ngọc đã ký một bản hợp đồng liên quan đến thửa đất.

Sau khi ký hợp đồng, bà Hà vẫn thực hiện nghĩa vụ của người vay, vẫn trả lãi đều đặn cho bà Ngọc. Tuy nhiên, không rõ hợp đồng giữa các bên thế nào nhưng sau đó bà Ngọc lại chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất nêu trên cho bà Trần Thị Thu.

Xuất phát từ những lý do như vậy, căn cứ vào tờ giấy chứng nhận này, bà Thu đã yêu cầu vợ chồng ông Tuấn bàn giao nhà và các tài sản khác gắn liền với đất. Về phần mình, vợ chồng ông Tuấn kiên quyết không đồng ý giao tài sản và cho rằng việc làm như vậy là hành vi trái pháp luật. Từ đó đến nay, hai gia đình ông Tuấn (con trai bà Hoàng Thị Minh) và bà Trần Thị Thu xảy ra tranh chấp với nhiều đơn thư khiếu kiện, khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng trong quận.  

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với ông Kiều Tiến Tú - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hoàng Mai. Trong buổi làm việc, ông Tú thừa nhận có việc Công ty Điện lực thay đổi thông tin khách hàng từ hợp đồng nhà bà Hoàng Thị Minh sang nhà bà Trần Thị Thu.

Trước câu hỏi của PV về việc khi thay đổi thông tin, phía Công ty có gửi văn bản thông báo tới nhà bà Minh hay không, ông Tú “lúng túng” cho biết: “Chúng tôi không gửi thông báo tới nhà bà Minh nhưng chúng tôi đang thực hiện đúng quy định”.

Trước đó, PV đã làm việc với ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hoàng Mai. Ông Tùng thừa nhận phía Công ty đã thiếu sót khi không gửi thông báo thay đổi tới chủ hợp đồng cũ là bà Minh.

Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội: “Để sang tên hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ), Quý khách hàng cần chuẩn bị các thủ tục sau: Văn bản đề nghị thay đổi của khách hàng có ý kiến đồng ý của chủ thể HĐMBĐ cũ kèm theo một trong các giấy giấy tờ pháp lý chứng minh quyền sở hữu (hoặc quyền sử dụng) của chủ thể mới tại nơi mua điện hoặc văn bản đề nghị thay đổi có xác nhận của chính quyền địa phương;

Trường hợp không có giấy tờ trên, Công ty Điện lực gửi văn bản cho chủ thể HĐMBĐ cũ (gửi thư đảm bảo hoặc chuyển phát nhanh). Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ thể cũ thì Công ty Điện lực đề nghị chủ thể mới có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ thể HĐMBĐ cũ”.

Như vậy, gia đình bà Hoàng Thị Minh phản ánh về việc công ty Điện Lực Hoàng Mai xâm phạm quyền lợi của khách hàng là hoàn toàn có cơ sở.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Lưu Huy - Hải Yến
Theo Đời sống Plus/GĐVN