Tộc người ăn thịt Fore
Tập tục man rợ này là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hơn 2% dân số người Fore mỗi năm. Những phân tử thoái hóa trong não người chết lan truyền khắp cơ thể của phụ nữ trong bộ tộc gây ra đại dịch kuru, loại bệnh tương tự như bệnh Alzheimer hay bệnh Parkinson.
Tại mỗi đám tang, cộng đồng người Fore cùng nhau thưởng thức thi thể như một cách tỏ lòng tôn trọng với người mất. Đàn ông chia nhau phần da và thịt sống, trong khi những phụ nữ và trẻ em được chia phần “bổ dưỡng hơn” - bộ não người chết.
Bộ tộc ăn thịt Korowai
Người Korowai từng có tục săn đầu người và ăn thịt người. Những người này có niềm tin bất diệt với ác quỷ, sự chiếm lĩnh linh hồn và cái chết nên họ vô cùng sợ thầy phù thủy.
Theo câu chuyện nơi đây tương truyền, một con quỷ có tên gọi Khakhua thường giả dạng làm người thân hoặc bạn bè của người nào đó nhằm mục đích khi nạn nhân ngủ, con quỷ sẽ ăn thịt và giết chết anh ta. Nếu người chết trăng chối được một cái tên trước khi ra đi, đó chính là tên người đã bị Khakhua giả dạng. Người đó sẽ không còn được coi là người mà đã bị gọi là quỷ.
Ngày nay, họ không còn giữ thói quen đáng sợ này nữa, nhưng những bộ xương của tàn tích đen tối ở Papua New Guinea trong quá khứ hiện vẫn được các con cháu trong bộ tộc lưu giữ.
Các bộ lạc bản địa Châu Úc
Tục ăn thịt người tươi sống chủ yếu bởi những cư dân đảo thuộc vùng biển phía Nam châu Úc. Những tục lệ này đã tồn tại theo suốt chiều dài lịch sử và mỗi tục lệ đều mang ý nghĩa riêng.
Ăn thịt kẻ thù là một nét đặc trưng của bộ lạc Ngarigo. Đó được coi như là sự phơi bày chiến tích cũng như sự coi thường kẻ địch.
Tổ chức báo đốm Leopart
Tổ chức này tập trung chủ yếu ở Cộng hòa Sierra Leone, Bờ Biển Ngà, Liberi và Nigeria. Tổ chức báo đóm Leopard hoạt động bí mật vào đầu và giữa thế kỉ 20. Các thành viên tổ chức thường mặc trang phục giống như báo đốm, với móng vuốt sắc bén sẵn sàng mai phục con mồi.
Chiến lợi phẩm sẽ được cắt ra thành những phần thịt nhỏ và phân phát các thành viên bộ lạc, kể cả phụ nữ. Theo tín ngưỡng của tổ chức này, việc tiêu thụ thịt người tươi sống sẽ tăng cường sức khỏe cho cá nhân và toàn thể bộ lạc.
Bộ tộc ăn thịt người bí ẩn ở Ấn Độ
Những tu sĩ này uống rượu từ sọ người được gọi là kapalas, nhai đầu động vật sống, chất xương người làm giường ngủ và thiền định gần các tử thi để tìm kiếm sự giác ngộ.
Họ được cho rằng cũng uống nước tiểu và ăn chất thải. Họ luôn chọn sống chung với xác chết, đặc biệt là sống cùng với những tử thi đang phân hủy.
Tù trưởng Roni của bộ tộc Yali là một cái tên khiến các bộ tộc khác đều khiếp sợ mỗi khi nhắc đến. Bởi lẽ chính ông từng ăn thịt người.
Những bộ tộc ăn thịt người lưu vực sông Congo
Mục sư W. Holman Bentley trong thời gian sống ở Congo cùng thời với Hinde cũng kể lại, cả đất nước rộng lớn này hầu như chưa bao giờ từ bỏ việc ăn thịt người, từ Mobangi đến Staley Falls và cả Monbangi. Họ thắc mắc không hiểu tại sao thói quen ấy bị phản ứng: “Bạn ăn dê gà, chúng tôi ăn thịt người, tại sao không? Có gì khác biệt?”.
Trong đó bộ lạc Liboki phân chia và lưu giữ "món hàng", những người bị trói và bỏ đói chờ cho đến khi đủ số lượng, họ sẽ bị đóng thành những kiện hàng có giá trị rồi được chuyển đến Mobabgi. Người mua sẽ "võ" cho đến khi nạn nhân xấu số trở nên béo tốt và được bán tại các đầu mối nhỏ ở các khu chợ thịt.
Bộ tộc Bagesu
Bộ tộc Bagesu được biết đến với buổi lễ tang kinh hoàng thường diễn ra vào ban đêm. Khi một người chết, xác anh ta được lưu giữ trong nhà và buổi tối, chờ người thân tụ họp để cử hành tang lễ.
Khi hoàng hôn buông xuống, xác được mang đến bãi đất hoang. Đêm xuống, những phụ nữ lớn tuổi có họ hàng với người đã chết đến bên xác, cắt một miếng thịt họ muốn và mang về nhà, phần còn lại dành cho thú rừng. Các góa phụ sẽ đốt cháy các bộ váy cỏ và khỏa thân, hoặc mặc một miếng khố nhỏ như những cô gái chưa chồng.
Người Aztec
Nền văn minh Aztec là một đế chế có nhiều bản sắc văn hóa đặc biệt với những nghi lễ hiến tế rùng rợn nhất trong lịch sử Mexico. Trong tín ngưỡng của người Axtec, nhật thực xảy ra là khi mặt trời đã hết sinh lực để tồn tại. Lúc này họ phải tiến hành tổ chức tể lễ để cầu xin thần linh, sau khi nghi lễ hoàn thành, các nạn nhân bị hiến tế sẽ trở thành bữa ăn của những người trong bộ tộc.
Những con vật, phụ nữ, trẻ em, thậm chí là cả trẻ sơ sinh đều bị mang đi hiến tế đặt lên bệ thờ của Kim Tự Tháp lớn. Trẻ em là đối tượng chủ yếu vì chúng được coi là trong sạch, thuần khiết và tiếng hét của chúng sẽ đem lại nhiều may mắn.