Thứ hai, 29/04/2024 | 06:10
RSS

Công ty bảo hiểm không thể trả lại toàn bộ số phí Kim Tử Long đã đóng trong 3 năm

Thứ tư, 10/05/2023, 06:43 (GMT+7)

Công ty bảo hiểm nhân thọ cho biết hợp đồng bảo hiểm của nghệ sĩ Kim Tử Long đã hết hiệu lực từ năm thứ 5 nên không thể hoàn lại số tiền khách hàng đã nộp.

Trao đổi với  báo Thanh Niên trước đó, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết sau khi anh chia sẻ về việc từng mất trắng hơn 100 triệu đồng bảo hiểm và hợp đồng bị hủy bất ngờ, đại diện công ty bảo hiểm đã liên hệ với anh để lắng nghe phản hồi thông tin hợp đồng bị hủy.

Đến sáng ngày 9/5, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã thông tin với báo Tiền phong về kết quả buổi làm việc với nam nghệ sĩ. Trong buổi làm việc, cả 2 bên cũng cùng xác nhận lại quá trình tham gia HĐBH trong 5 năm. 

"Cụ thể từ năm thứ 1 đến năm thứ 3, phía nghệ sĩ chủ động đóng định kỳ cho công ty theo giá trị hợp đồng đã được phát hành và được tư vấn viên đến nhắc, thu phí trực tiếp. Năm thứ 4, tư vấn viên liên hệ khách hàng nhắc và thu phí nhưng không thành công. Đến năm thứ 5, do giá trị hoàn lại không đủ để tiếp tục nộp cho kỳ kế tiếp nên HĐBH của nam nghệ sĩ mất hiệu lực.

Sau 5 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, Prudential không thể giải quyết yêu cầu của khách hàng về việc hoàn lại toàn bộ số phí bảo hiểm đã nộp hoặc thực hiện khôi phục hiệu lực của hợp đồng vì điều này là vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà Prudential buộc phải tuân thủ, bao gồm điều khoản của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Luật kinh doanh bảo hiểm và văn bản pháp luật có liên quan...", công ty bảo hiểm nói.

Công ty bảo hiểm không thể trả lại toàn bộ số phí Kim Tử Long đã đóng trong 3 năm

 Kim Tử Long đã có buổi làm việc không mấy suôn sẻ cùng Công ty bảo hiểm. Ảnh: báo Vietnamnet.

Khi báo VietNamNet liên hệ với Kim Tử Long để trao đổi về vụ việc. Nam nghệ sĩ cho biết công ty giải quyết thiếu trách nhiệm và "xử ép". Do quá bức xúc, anh đã bỏ về giữa chừng ngay trong buổi làm việc. 

"Tôi thiện chí muốn lên gặp họ mong cách giải quyết ôn hòa, thỏa đáng hơn. Nhưng kết quả buổi làm việc họ nói không thể giải quyết. Hợp đồng không còn hiệu lực, cũng không trả lại tiền đồng nghĩa tôi mất trắng. Cách ứng xử với khách hàng như thế có công bằng và hợp lý không?", Kim Tử Long chia sẻ trên báo Vietnamnet. 

Về thông tin: Tư vấn viên chăm sóc khách hàng vẫn hoạt động bình thường và thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ theo quy định trong thời hạn diễn ra HĐBH trong văn bản của công ty bảo hiểm nêu, Kim Tử Long cho biết đây là thông tin sai sự thật. Nam nghệ sĩ khẳng định thời điểm khi mình liên hệ, người này xác nhận đã nghỉ việc và hướng dẫn anh gọi lên công ty để có hướng xử lý. 

"Người nhân viên báo tôi đã nghỉ việc rồi và không còn trách nhiệm về hợp đồng. Bây giờ lại nói vẫn còn làm việc, như thế là không trung thực và sai với khách hàng", anh nói.

Chia sẻ trên báo Tiền phong, Kim Tử Long cho hay tối 9/5 anh dự kiến livestream để trình bày lại sự việc anh mua bảo hiểm.

"Nếu tham gia tiếp tôi phải đóng hơn 300 triệu đồng. Tôi không muốn kiện cáo gì, chỉ muốn nói lên kinh nghiệm của mình cho mọi người nếu muốn tham gia bảo hiểm nên cân nhắc và suy nghĩ kỹ khi đặt bút ký", nam nghệ sĩ nói trên báo Tiền Phong. 

 

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại