Thứ hai, 26/10/2020 | 14:01
RSS

Câu chuyện ít ai biết đằng sau chiếc áo của Paul Pogba

Thứ năm, 10/11/2016, 16:37 (GMT+7)

Dù đã qua thời gian khá lâu nhưng dư âm từ câu chuyện bán áo đấu của bản hợp đồng Pogba vẫn luôn là một đề tài thú vị.

Quay trở lại mùa hè 2016, Paul Pogba đóng vai chính trong một đoạn video với nghệ sĩ  Stormzy với những điệu nhảy đường phố đặc trưng trong một bộ trang phục có phần diêm dúa. Tiền vệ này điệu đà hệt như một diễn viên Hollywood.

Đó chính là cái cái cách mà tuyển thủ người Pháp ra mắt đội chủ sân Old Trafford, chứ không phải cầm áo tại phòng họp hay biểu diễn kỹ thuật trên sân cỏ như những ngôi sao “bình thường”.

Đằng sau chiếc áo của Pogba

Paul Pogba trông diêm dúa như một ngôi sao âm nhạc.

Trở lại với câu chuyện bóng đá Man United đã bán tổng cộng được gần 3 triệu chiếc áo đấu mùa giải trước. Nhân với con số 40 bảng (giá bán một chiếc), doanh thu mà Quỷ đỏ thu được không dưới 120 triệu bảng, khoản tiền vừa đủ có thể chiêu mộ thêm Bale hay Neymar hiện tại.

Cũng chính vì điều đó nên chắc chắn chỉ riêng khoản bán áo đấu của Pogba thu lại thôi thì cũng là đủ (thậm chí thừa) để bù vào khoản tiền mà Man United đã phải trả cho Juventus.

Hiển nhiên cũng giống như Man United, trong bản kế hoạch phát triển thị trường trong tương lai của mình, Adidas coi Pogba như là cái tên tiềm năng để thay thế lâu dài cho Lionel Messi.

Đánh giá về vấn đề này, tiến sĩ tâm lý học Seligman từng đưa ra nhận định: “Adidas đang coi Pogba là một chỗ dựa kinh tế vững chắc. Họ không quảng cáo để bán giầy, báo quần áo, bán miếng dán đệm chân, bán tên của mình nhưng họ lại bán Pogba. Vì mấu chốt nằm ở chỗ, Pogba chính là người đại diện cho Adidas”.

Câu chuyện đằng sau chiếc áo của Pogba

Pogba là át chủ bài của Man United lẫn Adidas.

Phải thừa nhận rằng cho dù danh tiếng đã giảm sút khá lớn trong thời gian qua nhưng Man United vẫn luôn lọt top những đội bóng làm ăn có lãi nhất thế giới Một phần điều này chính là nằm ở những thỏa thuận mua bán áo đấu giữa câu lạc bộ và Adidas, nhà tài trợ chính thức.

Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn cái cách mà họ tận dụng bản hợp đồng miễn phí Ibrahimovic ra sao thì sẽ rõ (thu được 76 triệu bảng tiền bán áo trong 1 tuần).

Chỉ tính từ tháng 8 năm ngoái cho đến tháng 6 năm nay, mối liên kết thương mại giữa Man United và hãng thể thao nổi tiếng này đã chiếm trên 50% doanh thu của Quỷ đỏ. Và tất nhiên đây là thời điểm mà Pogba vẫn chưa xuất hiện. Và doanh thu năm nay sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.

Nhìn từ vụ chuyển nhương của Pogba hay xa hơn là những thương vụ bom tấn khác sẽ xảy ra trong thời gian tới đây, thông qua những chiếc áo đấu, có cảm giác mối quan hệ giữa bóng đá và thương mai đang ngày càng chặt chẽ hơn bao giờ hết.

Nguyệt Anh (lược dịch)
Theo Đời Sống Plus