Từ 6h30 sáng 20/9, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử với 5 đoàn tàu.
Cận cảnh máy bán thẻ tự động đặt tại các nhà ga
Trên máy bán thẻ tự động có hướng dẫn quy trình bán vé và nạp tiền, với các cổng để mua thẻ lền tàu bằng tiền giấy hoặc thẻ nạp tiền, cổng nhận vé.
Sau khi mua thẻ, hành khách sẽ đi qua hệ thống cửa từ quẹt thẻ tự động để lên tàu
Tại vị trí chờ lên tàu, hành khách đứng cách mép đường ray khoảng 1m, ở vị trí vạch vàng. Tuy nhiên nhiều người lo lắng không có thiết kế rào chắn giữa hành khách và tàu có thể nguy hiểm với trẻ em.
Bên trong tàu đường sắt trên cao không có cửa ngăn cách giữa các khoang
Biển hướng dẫn trên toa tàu
Ghế ưu tiên cho người già, trẻ em và phụ nữ có thai
Sau 3-6 tháng vận hành thử sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Trong ngày chạy thử đầu, nhiều khách tham quan khá hài lòng với tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bảng điều khiển hiện đại của tàu
Khi tới các ga, hệ thống đèn báo sẽ bật sáng ở ga tàu sẽ dừng, đồng thời hệ thống loa sẽ phát thông tin về ga sắp dừng bằng song ngữ Việt - Anh. Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao.
Tần suất khai thác dự án đường sắt Hà Nội Cát Linh - Hà Đông3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến. Dự án thiết kế tốc độ 80km/h, nhưng trước mắt khai thác tốc độ 35km/h. Dự án cung cấp 10.000 thẻ vé điện tử có giá trị sử dụng một lần hoặc nhiều lần. Dự kiến giá vé khoảng 10.000 đồng/lượt.
Xem thêm: Vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang, nghi phạm đã tử vong