Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:40
RSS

Cách tiết kiệm thời gian chờ đợi khi đi khám ở Bệnh viện K

Thứ hai, 09/04/2018, 12:13 (GMT+7)

Mỗi ngày bệnh viện K tiếp đón hàng ngàn bệnh nhân đến khám, với số lượng bệnh nhân quá lớn như vậy, việc chờ đợi là khó tránh khỏi, vậy làm sao để chủ động thời gian và không phải chờ đợi lâu.

triển khai đăng ký khám bệnh trực tuyến ở bệnh viện K để tiết kiệm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân
Việc đăng ký khám bệnh trực tuyến sẽ giúp bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện K không phải chờ đợi lâu

Là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về khám chữa bệnh và phòng chống ung thư mỗi ngày, bệnh viện K tiếp đón trung bình khoảng 2.000 bệnh nhân. Dự báo, thời gian tới số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị sẽ tiếp tục tăng cao.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu của người dân có thể sắp xếp thời gian đi khám, Bệnh viện K triển khai đặt lịch khám theo yêu cầu trực tuyến trên website của bệnh viện. Với những thao tác đơn giản người bệnh hoàn toàn có thể chủ động đăng kí khám trực tuyến và nhận lịch hẹn đến khám. Đây là một trong những giải pháp giảm thiểu tình trạng quá tải tại khu vực phòng khám và rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân. 

Cách đăng kí khám bệnh trực tuyến

Hiện tại bệnh viện đang triển khai đăng kí khám bệnh trực tuyến với những bệnh nhân khám theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, đăng kí khám trực tuyến (với người bệnh khám theo bảo hiểm y tế) sẽ được đưa vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. 

Hướng dẫn đăng kí khám trực tuyến:

Bước 1: Truy cập link http://dkonline.ehealth.gov.vn/#/index

Bước 2: Đăng kí tài khoản của bệnh nhân.

Bước 3: Đăng nhập tài khoản và đặt lịch, mặt bệnh đăng kí khám.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng bệnh viện K: 0904690818. 

triển khai đăng ký khám bệnh trực tuyến ở bệnh viện K để tiết kiệm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân 2
Luôn có rất đông bệnh nhân và người nhà chờ đơij bên ngoài khu vực khám của Bệnh viện K

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, thời gian vừa qua, bệnh viện K đã thực hiện nhiều giải pháp lâu dài nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân đến khám và điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Các giải pháp đó là tập huấn cho tất cả cán bộ, nhân viên về đổi mới phong cách thái độ để hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tổ chức khám sớm với khoa Khám bệnh từ 5h45, tăng phòng khám bệnh và phòng lấy máu xét nghiệm để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm, tổ chức khám thêm ngày thư 7 tại cả hai cơ sở Quán Sứ và Tân Triều từ 07/04.

Trên thực tế bệnh nhân khám và điều trị tại bệnh viện K ngày càng đông và đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, để tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu của người dân có thể sắp xếp thời gian đi khám, bệnh viện cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, tiến hành hẹn bệnh nhân đến điều trị theo giờ trong cả ngày, chia bệnh nhân điều trị theo nhiều ca sáng – chiều để tăng lượt điều trị cho bệnh nhân trong ngày, giảm số bệnh nhân tập trung cùng thời điểm gây quá tải tại các khoa.  


Xem thêm 2 Clip: Chà xát các ngón tay theo cách này, gan thận và dạ dày tự khỏe không tốn 1 xu 

Minh Trang
Theo Đời sống Plus/GĐVN