BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài tiếp tục xả trạm ngày thứ 3
Sáng ngày 20/12, theo ghi nhận của PV, bước sang ngày thứ 3, thế nhưng tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) vẫn đang tiếp tục xả trạm do bị nhiều tài xế phản đối việc thu phí “hộ” tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên.
Sự việc này diễn ra từ sáng 18/12 đến khoảng 11h30 cùng ngày thì trạm BOT này bắt đầu mở barie không thu tiền các ô tô. Tình trạng này diễn ra 3 ngày, các xe ô tô vẫn nườm nợp di chuyển qua BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài mà không xảy ra tình trạng ùn tắc, hỗn loạn giao thông
Mặc dù trạm đã xả nhưng nhiều tài xế vẫn tập trung ở trạm để "canh", họ vẫn chia đều nhau ra các vị trí. Một tài xế có mặt ở trạm cho biết, nếu BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu trở lại họ sẽ phản đối. Hiện tại, trạm đang xả và không có lý do gì để họ gây cản trở giao thông.
Nhiều tài xế vẫn ở BOT Thăng Long - Nội Bài để phản đối thu phí
“Dù cuối năm bận nhưng trạm BOT này thu sai quá lâu, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân chúng tôi. Nếu chúng tôi không tự đấu tranh đòi quyền lợi thì chờ đến bao giờ mới được giải quyết. Chúng tôi quyết tâm để làm sao cho trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài này được trả về đúng vị trí của nó ở tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên, chứ không phải đặt nhầm chỗ ở đây”, một tài xế chia sẻ.
Nhân viên tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài sáng nay ngồi ở phòng thu phí nhưng không thu tiền lái xe. Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, về vấn đề trên Bộ GTVT sẽ phát ngôn, còn đơn vị chỉ quản lý, giám sát doanh thu của BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Ngày thứ 3 BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm
"Việc các lái xe phản đối trạm thu phí, phía nhà đầu tư phải giải thích công khai ngay ở trên trạm. Còn nếu những tài xế vẫn cản trở, gây ách tắc giao thông nhà đầu tư phải phối hợp với cơ quan công an để giải tỏa. Tài xế nào cố tình cản trở giao thông, công an sẽ xử lý", ông Huyện nói.
Theo ông Huyện, vé qua trạm BOT này thu phí 10.000 đồng, thời gian thu kéo dài đến năm 2030 mới hết. "Ngày trước, Bộ GTVT đã gửi 2 lần văn bản đề nghị lên Chính phủ di chuyển BOT này nhưng Chính phủ không đồng ý, vẫn để nguyên thực hiện theo hợp đồng", ông Huyện lý giải.