Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:29
RSS

Bắt tài xế xe tải 33 tấn gây sập cầu có tải trọng 8 tấn

Thứ tư, 18/09/2019, 21:16 (GMT+7)

Cầu có trọng tải 8 tấn nhưng tài xế vẫn bất chấp lái xe tải nặng 33 tấn đi qua khiến cầu bị đổ sập.

Sau hơn 3 tháng điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế xe tải chở khoai mì quá tải trọng cho phép, gây sập cầu Tân Nghĩa.

Ngày 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Châu (42 tuổi, ngụ huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo kết quả điều tra, ngày 31/5, tài xế Châu điều khiển ôtô tải trọng thân xe là 17,3 tấn chở 16 tấn khoai mì lát chạy qua cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp ở xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh.

Cây cầu này tối đa chỉ cho phương tiện, cả tải trọng xe và hàng hóa không quá 8 tấn lưu thông. Khi tài xế Châu cho xe tải lưu thông đến giữa nhịp cầu Tân Nghĩa thì xảy ra sự cố. Nhịp cầu bị gãy, rơi xuống sông. 

Lúc nhịp giữa cầu Tân Nghĩa khi bị sập đã đè lên ghe tải do anh Trần Thanh Trinh (SN 1981) điều khiển chở chị Trần Thị Cẩm Nhung (SN 1988, cùng ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đang lưu thông phía dưới cầu.

Tin mới nhất vụ tài xế lái xe tải 33 tấn gây sập cầu BOT Tân Nghĩa
Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: Zing

Rất may, vụ tai nạn không gây chết người nhưng gây thiệt hại về tài sản khoảng 540 triệu đồng. Sau khi tai nạn xảy ra, Châu và ông Bình bỏ trốn khỏi hiện trường, đến ngày 3/6 thì ra trình báo với công an.

Cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp có chiều dài 150 m, rộng 4,2 m, trọng tải 8 tấn. Cầu được xây dựng với tổng kinh phí thực hiện hơn 5 tỉ đồng, thời gian thu phí theo hình thức BOT từ năm 2007 đến tháng 2/2019. Sau thời gian thu phí đến tháng 2 vừa qua, cơ quan chức năng địa phương thống nhất mua lại trạm thu phí từ nhà đầu tư, tạm ngừng thu phí sau hơn 11 năm thu phí.

Sau khi sự cố sập cầu xảy ra, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Đồng Tháp và các đơn vị có liên quan khẩn trương báo cáo sự cố với UBND tỉnh Đồng Tháp, các cơ quan chức năng địa phương và phối hợp xử lý theo quy định tại Nghị định 46/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu sơ bộ xác định do phương tiện qua cầu vượt quá tải trọng cho phép, hậu quả làm 1 xe tải và 1 xe ba gác cùng nhịp cầu rơi xuống sông; phía dưới có 1 phương tiện giao thông thủy bị kẹt dưới gầm cầu.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN