Á hậu Thư Dung: Có làm nên chuyện khi 'tiếp thị cơ thể'?
Đã có thời, khi những bộ ảnh nội y của Ngọc Trinh được đăng tràn lan, nhiều người bày tỏ sự lo ngại về một thế hệ trẻ coi Ngọc Trinh là thần tượng và sẵn sàng lấy phát ngôn ‘"không có tiền cạp đất mà ăn à" làm phương châm sống.
Và cũng vào thời điểm ấy, Ngọc Trinh hầu như mỗi ngày đều tung một bộ ảnh nội y nóng bỏng chết người. Từ Ngọc Trinh, trào lưu khoe thân tiếp tục nở rộ. Hàng loạt hot girl lấy đủ mọi lý do cao đẹp để chụp ảnh khỏa thân, trong đó môi trường và trái đất trở thành những ‘nạn nhân’ bất đắc dĩ.
Câu chuyện ồn ào quanh bộ ảnh Tuyệt tình cốc Đạt Lạt nghi của Á hậu Thư Dung những ngày qua cho thấy, vẫn còn rất nhiều cô gái tin rằng có thể làm nên chuyện nhờ "tiếp thị cơ thể". Mặc dù chưa lên tiếng chính thức, nhưng không khó để dư luận nhận ra, một trong 2 cô gái đẹp trong bộ ảnh khoe thân phản cảm là Thư Dung. Và, dù đã đạt danh hiệu Á hậu Miss Eco International 2018, nhưng xem ra, Thư Dung vẫn còn chưa thỏa mãn.
Họ vẫn tin rằng da thịt có thể kiến tạo được danh tiếng và sự nghiệp. Nhưng trên thực tế, những thứ danh tiếng và sự nghiệp được kiến tạo bằng da thịt đều chưa từng tồn tại đủ lâu trong làng giải trí.
Một Bà Tưng từng sốt xình xịch bằng việc tự quay clip nhảy sexy khoe vòng 1 không nội y nóng bỏng nay chẳng còn ai nhắc tới. Một Thái Nhã Vân chụp ảnh khỏa thân dung tục bên nhà sư đã bị dư luận lên án suốt một thời gian dài cho đến khi chính cô nhận ra "chuyện cũ là quá khứ ngu ngốc". Chưa từng có một ai chọn con đường tiếp thị cơ thể để đặt chân vào showbiz có thể đứng được lâu trong vùng sáng hào quang.
Giờ đây khi làm mẹ và có gia đình, cựu siêu mẫu Ngọc Quyên, người từng chụp ảnh nude môi trường thừa nhận ảnh nude mà cô chụp là những sai lầm, nông nổi của tuổi trẻ. "Đã có lúc quẫn trí, Ngọc Quyên có ý định tìm đến cái chết. Tôi từng cầm con dao để trên tay và nghĩ chết để cho hết. Chết để giải tỏa cho mẹ, giải tỏa cuộc sống của mình và không bị mang tiếng nữa".
Những chỉ trích, gièm pha, thóa mạ nặng nề từ dư luận là một cái giá đắt. Nhưng ấn tượng về những hành động rẻ tiền từ đồng nghiệp, từ công chúng trong tương lai còn đắt hơn. Chưa kể những hậu quả nặng nề khác còn có thể xảy đến trong cuộc sống cá nhân.
"Thương hiệu" của mỗi người giống như một mặt hàng được bày bán giữa chợ người. Ai quy định tính chất, hình ảnh của "mặt hàng" mình như thế nào sẽ có giá trị riêng, có đẳng cấp riêng, và thu hút từng đối tượng riêng.
Dấu vết của sự vấp ngã bao giờ cũng cay đắng và dai dẳng, hẳn những cô gái trẻ sẽ không muốn một ngày trong tương lai, khi các em đã có thể thành công rực rỡ, nhưng dư luận và những người đàn ông mà họ yêu vẫn từ chối, phủ nhận vì không thoát được suy nghĩ "cô ấy đã từng rẻ tiền".
Thanh xuân là món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban cho người phụ nữ, sao các cô gái đó lại làm cho nó trở nên rẻ rúng?
Xem thêm: Á hậu Thư Dung khoe dáng tại Đà Lạt