Thứ tư, 24/04/2024 | 06:36
RSS

Cách làm sạch da mặt đơn giản để vĩnh biệt mụn trứng cá

Thứ ba, 18/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm sạch da mặt đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ lô chân lông khô thoáng, loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn, giúp da trắng sáng trẻ trung.

Rửa mặt là khâu chăm sóc da cơ bản hàng ngày của mỗi người dù có trang điểm hay không. Rửa mặt thoạt nghe rất đơn giản nhưng để có làn da mịn màng và sạch mụn thì không phải ai cũng biết giữ vệ sinh da mặt đúng cách. Dù có thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh đến đâu hay rất chăm đắp mặt nạ, chăm sóc da với nguyên liệu tự nhiên nhưng nếu không biết làm sạch da đúng cách thì cũng công cốc.

Cách làm sạch da mặt tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Cách làm sạch da mặt tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Da mặt có sạch thì lỗ chân lông mới thông thoáng, hạn chế bã nhờn để không bị nổi mụn và dễ trang điểm hơn. Cần bỏ ngay quan điểm cho rằng chỉ trang điểm mới phải tẩy trang hay dùng sữa rửa mặt là đủ sạch. Thói quen sai lầm này chỉ khiến da xấu đi và lão hóa nhanh chóng. Cùng tham khảo những bước làm sạch da mỗi ngày để có làn da đẹp hoàn hảo.

Tẩy trang

Đây là bước làm sạch da cơ bản nhưng vô cùng quan trọng dù bạn có trang điểm hay không. Tẩy trang đúng cách giúp làm sạch lớp Mỹ phẩm nếu có, loại bỏ bớt bụi bẩn và bã nhờn sau một ngày dài để giải phóng lỗ chân lông, giúp da mặt ‘dễ thở’ hơn.

Mở lỗ chân lông

Chỉ tẩy trang hoặc rửa bằng nước sẽ không thể làm sạch sâu lỗ chân lông. Để không bỏ sót bụi bẩn và dầu nhờn, nên dùng khăn mềm thấm nước ấm hoặc hướng nước ấm vào tay rồi vỗ nhẹ lên mặt để kích thích các lỗ chân lông giãn nở. Tuy nhiên, không nên sử dụng nước quá nóng, sẽ làm hỏng da và khiến lỗ chân lông to ra.

Dùng sữa rửa mặt

Trước khi dùng sửa rữa mặt để vệ sinh da, phải rửa tay thật sạch sẽ để tránh đưa bụi bẩn, vi trùng vi khuẩn lên mặt. Sau đó, cho một lượng vừa đủ sữa mặt phù hợp với làn da vào lòng bàn tay, cho thêm chút nước để tạo bọt rồi thoa đều lên mặt theo vòng trong khoảng 30 giây. Rửa lại mặt với nước ấm rồi tráng lại bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lồng.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết là khâu quan trọng trong cách làm sạch da mặt

Tẩy tế bào chết là khâu quan trọng trong cách làm sạch da mặt

Để làn da trắng sáng và căng mướt, nên thường xuyên tẩy da chết để loại bỏ các tế bào thương tổn, lão hóa. Tẩy tế bào chết còn giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm tỷ lệ mọc mụn. Nếu bỏ qua bước tẩy tế bào da chết, da rất nhanh bị sần sùi, khô ráp và khó hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm.

Tuy nhiên, cũng không nên tẩy da chết liên tục vì da sẽ bị mỏng đi và nhạy cảm hơn. Tốt nhất là thực hiện tẩy tế bào da chết từ 1 – 2 lần/tuần với nguyên liệu tự nhiên hoặc mỹ phẩm phù hợp.

Đóng lỗ chân lông

Nếu bắt đầu việc rửa mặt nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, làm sạch sâu thì hãy nhớ kết thúc quá trình này bằng cách dùng nước lạnh để đóng lỗ chân lông lại. Chị em có thể dùng đá viên trong tủ lạnh chà lên vùng da mặt và cổ hoặc vã nước lạnh lên mặt.

Nếu chỉ rửa mặt bằng nước ấm mà không tráng lại bằng nước lạnh, chẳng mấy chốc lỗ chân lông sẽ to hẳn ra và da kém mịn màng hơn. Ngoài ra, nên kết hợp với nước hoa hồng mỗi ngày để da được cân bằng độ ẩm.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus