Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:26
RSS

Cách làm dây treo trang trí phòng khách cực nghệ thuật

Thứ tư, 12/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm dây treo trang trí phòng rất đơn giản và đa dạng, bạn có thể chọn dây hoa, dây đèn với đủ loại nguyên liệu và kiểu dáng tùy theo sở thích.

Trang trí phòng ốc luôn là lĩnh vực đòi hỏi óc sáng tạo, con mắt thẩm Mỹ và sự khéo léo. Để tô điểm cho không gian sống, bạn có thể chọn đủ loại vật dụng từ tranh ảnh, hoa lá, cây cảnh, bình lọ, đồ trang trí nội thất,… Một trong những vật dụng thường được dùng để làm đẹp cho căn nhà là hệ thống đèn điện. Đèn điện với đủ kiểu dáng, chủng loại, màu sắc và chất liệu không chỉ mang lại ánh sáng mà còn được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau.

Cách làm dây treo trang trí phòng rất đa dạng và đơn giản

Cách làm dây treo trang trí phòng rất đa dạng và đơn giản

Tùy vào sở thích của gia đình, bạn có thể chọn đèn ống, đèn chùm, đèn Led, đèn bàn, đèn ngủ, đèn dây,… Nếu không muốn mua những loại đèn bán sẵn ở cửa hàng, bạn cũng có thể bỏ chút thời gian để tự thiết kế đèn với những vật liệu rẻ tiền. Cùng tham khảo cách làm dây treo trang trí phòng ở với đèn Led nhỏ và len thay vì dây hoa thông thường.

Để làm được dây đèn treo, bạn cần chuẩn bị một số vật liệu và dụng cụ gồm móc cài để cố định dây điện, găng tay cao su, giấy báo, băng dính, cọ sơn, thùng nhựa, dây kẽm mảnh, bóng đèn đã đấu dây điện, keo sữa, len hoặc dây gai hoặc thừng cỡ nhỏ, bóng bay có kích thước lớn nhỏ tùy chọn.

Sau khi chuẩn bị đủ vật liệu, đầu tiên thổi phồng bóng bay lên và buộc miệng bóng lại cho khỏi xẹp. Cố định một đầu sợi len vào sát chỗ buộc miệng bóng bay bằng băng dính. Cho cuộn len vào bên trong thùng nhựa, gắn cọ sơn vào thùng nhựa.

Một thành phẩm đẹp mắt với cách làm dây treo trang trí phòng

Một thành phẩm đẹp mắt với cách làm dây treo trang trí phòng

Luồn sợi len vào giữa phần chải của chiếc cọ sơn. Sau đó, đổ keo sữa vào thùng nhựa sao cho keo ngập bề mặt bàn chải và cuộn len. Trong lúc thực hiện, nhớ lót giấy báo và đeo găng tay cao su vào để không bị dính keo.

Bắt đầu quấn len quanh bóng bay cho đến khi dây len phủ kín bóng hoặc tạo thành hình thù tùy thích. Nhớ để các kẽ hở nhỏ cho ánh sáng lọt ra ngoài, bạn có thể quấn dây thưa hoặc dày tùy vào việc muốn để nhiều hay ít ánh sáng tỏa ra. Cố định đầu len lại rồi chờ cho keo sữa khô hẳn.

Khi keo khô, sợi dây cứng lại, chọc vỡ bóng bay. Khoét một lỗ nhỏ ở đầu phần chao đèn rồi lấy mảnh vỡ bóng bay ra. Luồn bóng đèn vào chao đèn qua lỗ nhỏ vừa khoét. Dùng 2 mảnh dây kẽm luồn vào 2 đầu móc cài để cố định dây điện rồi giấu dây điện vào khe hở trống ở giữa là xong.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus