Thứ ba, 19/03/2024 | 08:11
RSS

Cách tăng chiều cao tự nhiên cho con trẻ mẹ nên biết

Thứ năm, 06/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách tăng chiều cao tự nhiên cho con trẻ mà bố mẹ nên biết là hãy tập cho bé thói quen ăn uống vui chơi và sinh hoạt lành mạnh, hợp khoa học.

Ăn đủ chất

Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh là cách tăng chiều cao đơn giản bởi nó giúp cơ thể trẻ có đủ dưỡng chất để phát triển chiều cao tự nhiên. Với trẻ nhỏ, mẹ nên chia thực đơn thành 5 – 6 bữa ăn mỗi ngày. Ngoài 3 bữa ăn chính, mẹ nên bổ sung các nhóm thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, vitamin và canxi trong bữa phụ nhằm thúc đẩy chiều cao tự nhiên của con trẻ một cách an toàn, hiệu quả.

Ăn đủ chất là cách tăng chiều cao tự nhiên cho trẻ

Ăn đủ chất là cách tăng chiều cao tự nhiên cho trẻ

Tắm nắng

Vitamin D là một trong những yếu tố mang tính quyết định đến chiều cao của bé sau này. Bên cạnh việc cho con ăn những thực phẩm giàu vitamin D, các mẹ cần cho bé tắm nắng hàng ngày bởi đây là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dễ hấp thụ nhất. Thời gian tắm nắng lý tưởng nhất trong ngày là từ 6 – 7h30 phút sáng. Tuyệt đối không cho trẻ tắm nắng sau khoảng thời gian này vì lúc đó, các tia UV trong ánh mặt trời đã xuất hiện, làm tăng nguy cơ cháy nắng, ung thư da.

Ngủ đủ giấc

Để trẻ cao lớn, cách dễ dàng nhất là tập cho bé thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc. Trẻ thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ sẽ khiến cơ và xương không thể phát triển được. Ngủ không đủ giấc còn kìm hãm quá trình sản sinh ra hormone tăng trưởng, khiến trẻ thấp bé còi cọc so với các bạn cùng trang lứa.

Năng vận động

Chăm vận động, tập thể dục thể thaocách tăng chiều cao tự nhiên và hiệu quả nhất. Vận động thường xuyên sẽ thúc đẩy sức khỏe và cấu trúc của xương. Do đó, ngay từ khi con còn ở tuổi mầm non, cha mẹ nên khuyến khích bé tham gia những hoạt động vui chơi, ngoại khóa, thể thao thể chất ở trường. Khi trẻ lớn hơn một chút, dù việc học tập bận rộn đến đâu cũng cần sắp xếp thời gian cho trẻ chơi thể thao, đặc biệt là đu xà và bơi.

Bơi lội là một trong những cách tăng chiều cao tự nhiên cho trẻ

Bơi lội là một trong những cách tăng chiều cao tự nhiên cho trẻ

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thải độc và đảm bảo các hoạt động trong cơ thể diễn ra bình thường. Cung cấp đủ nước mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất để bé hấp thu được hết các dưỡng chất trong thức ăn, từ đó tăng chiều cao của trẻ một cách gián tiếp nhưng hiệu quả.

Ăn trái cây, hạt

Bên cạnh các thực phẩm giúp phát triển chiều cao như sữa, trứng, cá, các mẹ nên cho con ăn thêm nhiều trái cây, rau củ và hạt như chuối, táo, khoai tây, rau xanh, đậu, ngũ cốc,… Ngoài ra, không nên ép trẻ uống các loại thực phẩm chức năng kích thích chiều cao để tránh gây ra tác dụng phụ, tiền mất tật mang.

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus