Thứ tư, 17/04/2024 | 06:20
RSS

Cách lên Facebook bằng Samsung 1280 cho tín đồ mạng xã hội

Thứ hai, 03/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách lên Facebook bằng Samsung 1280 hay bất kỳ loại điện thoại đen trắng nào đã trở thành hiện thực chỉ với một vài thao tác đơn giản với mức phí rẻ.

Trước sự bùng nổ và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của mạng Facebook, nhiều người không ngại dành phần lớn thời gian lên mạng và lúc nào cũng kè kè bên chiếc smartphone. Không ít bạn trẻ thú nhận, ngày nào không lên Facebook là cảm thấy khó chịu, lạc hậu vì không cập nhật được các thông tin mới Nhiều trường hợp khác dù không thích lên Facebook nhưng vẫn dùng hàng ngày vì lý do công việc hoặc giữ liên lạc với bạn bè.

Cách lên Facebook bằng Samsung 1280 đã không còn là điều không tưởng

Cách lên Facebook bằng Samsung 1280 đã không còn là điều không tưởng

Với sự ra đời của hàng loạt thế hệ smartphone giá rẻ, việc truy cập Facebook dường như đã trở nên quá dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế là không phải ai cũng sử dụng smartphone. Vậy, nhưng người sử dụng điện thoại đen trắng ‘cục gạch’ với các chức năng cơ bản như nghe, gọi và nhắn tin cần phải làm gì để có thể truy cập mạng xã hội nhiều người dùng nhất hiện nay.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ có tên Facebook USSD của Viettel là các tín đồ mạng xã hội hoàn toàn có thể tha hồ lướt Facebook. Nhiều bạn trẻ tỏ ra đặc biệt yêu thích dịch vụ mới này bởi khác với smartphone, Facebook USSD không yêu cầu phải kết nối Internet, dùng wifi hay phát 3G. Dịch vụ này hướng tới các mẫu điện thoại đen trắng nên dù bạn có dùng Samsung 1280 hay Nokia 1202, việc lướt Facebook vẫn có thể thực hiện dễ dàng miễn là ‘dế yêu’ được hỗ trợ giao thức USSD.

Cách thao tác như sau: Trước tiên, bạn soạn *533# và nhấn phím OK rồi nhập số điện thoại hoặc email đăng ký vào. Sau đó,bạn tạo mật khẩu là hoàn toàn có thể truy cập được Facebook. Cần nhớ một số phím tắt chức năng như: Bản tin là phím 1, cập nhật trạng thái dùng phím 2, viết lên tường của bạn bè chọn phím 3, kết bạn ấn phím 4 và viết tin nhắn inbox sử dụng phím 5.

Đăng ký dịch vụ USSD là cách lên Facebook bằng Samsung 1280

Đăng ký dịch vụ USSD là cách lên Facebook bằng Samsung 1280

Dĩ nhiên, do cấu hình điện thoại không cao, màn hình bé và chỉ có 2 màu đen trắng nên bạn phải chấp nhận một số điểm trừ khi vào Facebook bằng điện thoại ‘cục gạch’. Đó là dịch vụ Facebook USSD chỉ hỗ trợ các tính năng rất cơ bản như đọc bản tin, cật nhật trạng thái, chat inbox hoặc thích (like) và bình luận (comment). Dịch vụ này không hiển thị được hình ảnh nên bạn sẽ không thể đăng ảnh, đổi ảnh bìa hay ảnh đại diện và tất nhiên không thể thực hiện các thao tác liên quan đến video

Đồng thời, sử dụng dịch vụ này sẽ mất cước phí là 1.000 đồng/ngày, 3.000 đồng/tuần và 10.000 đồng/tháng. Thêm vào đó, đối với một chiếc điện thoại cơ bản, việc phải hiển thị quá nhiều thông báo Facebook sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và cực kỳ hao pin.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

Messenger đã cập nhật thêm tính năng hoàn toàn mới, cho phép người dùng chỉnh sửa các tin nhắn đã gửi với người dùng tại Việt Nam.