Chủ nhật, 05/05/2024 | 22:40
RSS

Cách lấy lại tình cảm khi nhạt cho những đôi yêu lâu

Thứ hai, 03/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách lấy lại tình cảm khi nhạt là cứu cánh cho những đôi yêu lâu bởi đôi khi càng yêu lâu, tình cảm giữa nam nữ càng trở nên bình lặng và phai mờ.

Tìm thấy người mình yêu và cùng nắm tay nhau đi đến cuối con đường có lẽ là một trong những điều hạnh phúc nhất của đời người. Tuy nhiên, có những cặp đôi khi mới bắt đầu, tình cảm giữa họ rất nồng nhiệt và lúc nào cũng chỉ muốn ở bên đối phương. Theo thời gian, tình yêu dần trở nên phai màu và nhạt nhòa dần khiến rất nhiều cặp yêu lâu cuối cùng phải chia tay chỉ vì ‘chán’. Vậy, làm thế nào để cho cảm xúc đôi bên luôn mãnh liệt như những ngày đầu.

Giữ lửa tình yêu

Cách lấy lại tình cảm khi nhạt cho những đôi yêu lâu là chăm chỉ hẹn hò

Cách lấy lại tình cảm khi nhạt cho những đôi yêu lâu là chăm chỉ hẹn hò

Các cặp yêu lâu thường mắc phải lỗi kinh điển là khi đã trở nên quá quen thuộc, họ ngày càng ít hẹn hò, quan tâm đến nhau. Có người dần định nghĩa lãng mạn là sến súa, vô bổ, có người lại viện cớ không có thời gian hoặc không cần thiết vì yêu lâu quá rồi. Đừng bao giờ đẩy tình yêu của mình vào cảnh việc ai người nấy làm rồi trở nên xa mặt cách lòng.

Thay vì thỉnh thoảng mới nhắn tin, gọi điện than vãn lâu rồi không được gặp đối phương, hãy chủ động sắp xếp các buổi hẹn hò ít nhất 1 tuần/lần. Chỉ đơn giản là cùng đi dạo phố, cùng đi ăn hay xem phim cũng là chút gia vị để thêm thắt cho tình yêu luôn nồng thắm. Gặp gỡ và quan tâm nhau thường xuyên còn giúp cho đôi bên luôn hiểu rõ về tình trạng của người kia.

Làm mới bản thân

Đừng giữ quan điểm ‘vợ chồng già’ với người mình yêu. Dù có yêu thương bạn đến đâu, người ấy cũng sẽ thấy nhàm chán khi bạn không chịu chăm chút và làm mới mình. Dù tâm hồn bạn có đẹp đến đâu, tính cách có tốt đến đâu mà cơ thể ốm nhom hoặc núc ních toàn mỡ, đầu tóc lôi thôi và ăn mặc luộm thuộm thì chẳng ai yêu nổi. Càng yêu lâu, bạn càng cần phải làm mới mình để luôn hấp dẫn nhất trong mắt đối phương.

Xóa bỏ hiểu lầm

Ở bên nhau lâu sẽ dần phát sinh những khúc mắc, hiểu lầm, những điều khiến bạn cảm thấy chưa hài lòng về đối phương. Thay vì tức tối trong lòng, nghi ngờ vô cơ rồi để chúng trở thành vết rạn nứt trong tình cảm đôi bên, hãy thẳng thắn mở lòng với nhau và góp ý một cách chân tình, tế nhị. Nếu bạn sai, hãy chủ động nhận lỗi với người kia.

Chủ động nói lời yêu thương là cách lấy lại tình cảm khi nhạt

Chủ động nói lời yêu thương là cách lấy lại tình cảm khi nhạt

Đừng quên lời yêu thương

Khi mới yêu, hầu hết các cặp đôi đều rất thích thổ lộ tâm tư của mình. Những câu nói như ‘Anh yêu em’, ‘Em nhớ anh’, ‘Em muốn gặp anh’,… chính là gia vị tuyệt vời nhất cho tình yêu. Đừng vì yêu lâu mà cảm thấy yêu nhau là điều đương nhiên, không cần nói cũng hiểu hay những lời mật ngọt quá sến súa. Thỉnh thoảng, hãy thêm lửa tình yêu bằng những lời nói ngọt ngào, khen ngợi đối phương. Điều này cũng áp dụng tương tự với những cử chỉ tình cảm như ôm, hôn, nắm tay hay thơm má.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus