Chủ nhật, 05/05/2024 | 17:17
RSS

Cách làm sổ kỉ niệm tình yêu đầy sáng tạo và đáng yêu

Chủ nhật, 02/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm sổ kỉ niệm tình yêu với những dòng ghi lại buổi hẹn hò hay các tấm hình chụp chung sẽ là món quà tuyệt vời tặng đối phương nhân dịp Valentine.

Ngày lễ Valentine 14/2 nào cũng vậy, các cặp đôi không chỉ cùng nhau có một buổi hẹn hò đáng nhớ mà còn tặng cho đối phương những món quà đáng yêu. Ngoài hoa và socola truyền thống, các món quà handmade đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ trong lễ tình nhân mà còn các dịp đặc biệt khác như sinh nhật, Giáng sinh, kỉ niệm ngày yêu nhau, kỉ niệm buổi hẹn hò đầu tiên,… Cùng học cách làm sổ kỉ niệm tình yêu với những dòng nhắc nhớ về buổi hẹn hò đầu hay các bức ảnh chụp chung.

Cách làm sổ kỉ niệm tình yêu rất đa dạng, tha hồ cho các bạn lựa chọn

Cách làm sổ kỉ niệm tình yêu rất đa dạng, tha hồ cho các bạn lựa chọn

Cách 1

Chuẩn bị: Giấy bìa cứng khổ A4, ảnh chụp của hai người, ruy băng màu sắc tùy chọn, dây thừng hoặc dây gai cỡ nhỏ, keo dán, dụng cụ dập lỗ.

Cách làm:

- Trước hết, bạn dùng keo dán các tấm ảnh chụp chung của hai người lên các tờ giấy bìa khổ A4 rồi ghi những dòng ghi chú lên. Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể ghi những câu danh ngôn về tình yêu, ghi lại những suy nghĩ của bạn dành cho người ấy hoặc hay nhất là ghi lại kỷ niệm về tấm ảnh.

- Sau đó, dùng dụng cụ dập lỗ đục các lỗ đều nhau ở mép các trang bìa làm gáy sổ kỉ niệm tình yêu. Lấy dây thừng cỡ nhỏ xỏ qua các lỗ vừa tạo và nối các trang A4 có dán ảnh và ghi chú vào nhau. Buộc thật chắc gáy sổ lại rồi vẽ trang trí thêm tùy thích.

- Để cuốn sổ đẹp hơn, có thể để hai trang đầu tiên và cuối cùng làm bìa, dán ảnh hoặc trang trí theo ý thích. Cuối cùng, thắt ruy băng vào hoặc gắn thêm hạt, hoa giấy, nơ,… lên trang bìa là xong.

Cách 2

Tùy óc sáng tạo để biến tấu cách làm sổ kỉ niệm tình yêu

Tùy óc sáng tạo để biến tấu cách làm sổ kỉ niệm tình yêu

Chuẩn bị: Một cuốn sổ, vải bọc chất liệu và màu sắc tùy chọn, giấy cứng làm bìa màu tối (nên chọn màu xanh hoặc màu đen), đất sét Nhật Bản que gỗ, băng dính hai mặt, kéo.

Cách làm:

- Với cách làm sổ kỉ niệm tình yêu này, tách rời phần bìa bọc bên ngoài của cuốn sổ ra. Lấy kéo cắt một mảnh vải có kích cỡ các chiều lớn hơn cuốn sổ 2 cm. Áp dụng cách bọc sách vở bằng giấy thông thường để cắt đoạn gáy sổ. Dùng mảnh vải vừa cắt bọc sổ lại rồi dính keo cho chắc.

- Cắt que gỗ to bản, dẹt thành 4 thanh bằng nhau, hai đầu vát chéo để dễ ghép lại. Dùng keo dính 4 thanh gỗ lại thành khung chữ nhật. Sau đó, dính tấm bìa lên khung gỗ và gắn sổ vào.

- Nặn đất sét Nhật Bản thành hai viên dạng số 8, dùng tay ấn dẹt 2 viên đất sét. Lấy đầu tăm chấm lỗ trên khắp bề mặt viên đất sét giả làm miếng mút xốp lau bảng. Dính 2 miếng đất sét lại rồi kẹp ruy băng ở giữa.

- Chọn một tấm vải hoa hoặc vải có in hoạt tiết đáng yêu, cắt miếng vải thành 2 hình tam giác cân có cạnh là 13 cm. Khâu vải ren lên một trong hai hình tam giác rồi khâu cả hai hình tam giác vào với nhau, đính vào góc cuốn sổ.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus